ดราม่าขนมปังเป็นเรื่อง สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าฟาร์มเฮ้าส์ทุกประเภท

เกิดกรณีวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในกระแสโซเชียลเวลานี้ กรณีที่มีการแชร์ข้อความจากผู้ที่ใช้ชื่อว่า “ลูกวชิราวุธ” ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า

“วชิราวุธวิทยาลัย และสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจดซุ้มแจกอาหาร และ/หรือเครื่องดื่มแก่ผู้เข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 บริเวณทางออกของประตูเทวาภิรมย์ โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน ทั้งตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรม ทางโครงการได้สั่งซื้อขนมปังจากฟาร์มเฮ้าส์เข้ามาเพื่อแจกให้พี่น้องประชาชนเป็นจำนวนกว่า 25,000 ชิ้นต่อวัน โดยในบางครั้งเมื่อผลิตภัณฑ์ที่สั่งจากฟาร์มเฮ้าส์หมดลง เจ้าหน้าที่และนักเรียนเก่าที่มาร่วมงานก็จะนำสินค้าอื่นมาแจกต่อไป แต่ด้วยเหตุที่ภาชนะที่ใส่มาอาจมีไม่เพียงพอ จึงได้นำถาดของฟาร์มเฮ้าส์มาใช้วางของแจกอย่างต่อเนื่อง

ต่อมา ได้มีสุภาพสตรีสูงอายุท่านหนึ่ง (ทราบชื่อภายหลังคือนางมาลี ตั้งใจสนอง ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายผลิตและการตลาดของฟาร์มเฮ้าส์) ซึ่งเดินออกจากการร่วมงานพระบรมศพ เข้ามายังซุ้มของวชิราวุธฯและแสดงตัวว่า เป็นผู้บริหารฟาร์มเฮ้าส์ พร้อมทั้งกล่าวด้วยเสียงอันดังว่า “ฉันเป็นเจ้าของฟาร์มเฮ้าส์ พวกเธอทำไมเอาถาดของฟาร์มเฮ้าส์มาใส่ของชนิดอื่น” (กล่าวด้วยเสียงอันดังอยู่หลายครั้ง) ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีเจตนาเพื่อสื่อความหมายให้พี่น้องประชาชนจำนวนมากบริเวณนั้นได้ยินถึงการตำหนิและต่อว่าเจ้าหน้าที่ของวชิราวุธฯในครั้งนี้

กระผมในฐานะนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ต้องขออภัยต่อบริษัท ฟาร์มเฮ้าส์ที่ได้นำถาดผลิตภัณฑ์ของท่านมาใช้ใส่สินค้าอื่นเพื่อแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน โดยรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งในความคับแคบของจิตใจผู้บริหารท่านนี้ ซึ่งขาดวิจารณญาณในการกระทำของตนเองที่จงใจตำหนิความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเจ้าหน้าที่สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธต่อหน้าประชาชนที่มาร่วมกันทำบุญกุศลในครั้งนี้

Advertisement

การกระทำดังกล่าวสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ขอเรียนว่ามิได้มีเจตนาที่จะสร้างความเสื่อมเสียให้แก่สินค้าผลิตภัณฑ์ฟาร์มเฮ้าส์แต่อย่างใด จึงขอยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าจากฟาร์มเฮ้าส์ทุกประเภทที่จะนำมาใช้ในกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริหารฟาร์มเฮ้าส์ได้สบายใจและตระหนักถึงความมีน้ำใจต่อส่วนรวมมากกว่าห่วงหน้าตาขอบริษัท จึงเรียนมาเพื่อสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกันต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อกรณีนี้ ได้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ออกมาในเชิงตำหนิหญิงที่อ้างตัวว่าเป็นผู้บริหารฟาร์มเฮ้าส์ อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า วันนี้ นายพิพัฒน์ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟาร์มเฮาส์ จะออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image