มติครม.เลิกวันหยุด’วันฉัตรมงคล’และให้เพิ่มวันหยุดอีก 2 วัน

รบ.ประกาศยกเลิก 5พ.ค.ไม่เป็นวันหยุดราชการ และให้วันที่ 28 ก.ค.(วันเฉลิมพระชนมพรรษาร.10) วันที่ 13 ต.ค.(วันคล้ายวันสวรรคตร.9) เป็นวันหยุดราชการ

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 11 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติกำหนดให้มีวันหยุดราชการประจำปีเพิ่มขึ้นอีก 2 วัน คือ วันที่ 28 กรกฎาคม เนื่องจากเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และวันที่ 13 ตุลาคม เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2500 เรื่องการประกาศกำหนดเวลาทำงาน และวันหยุดราชการฉบับที่ 11 ที่กำหนดให้วันที่ 5 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันฉัตรมงคลเป็นวันหยุดราชการ เนื่องจากวันฉัตรมงคลถือเป็นวันขึ้นครองราชย์ของแต่ละรัชกาล ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พ.อ.หญิงทักษดา กล่าอีกว่า ส่วนที่มีการสอบถามกันว่า วันที่ 11 พฤษภาคม ที่อยู่ระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม ที่เป็นวันวิสาขบูชา และวันที่ 12 พฤษภาคม วันพืชมงคล จะเป็นวันหยุดหรือไม่นั้น ครม.ยืนยันว่าวันที่ 11 พฤษภาคม ไม่เป็นวันหยุดราชการ หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจยังทำงานปกติ

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image