หล่อเลย !!ส.ต.ต.ใจดีให้นศ.ยืมรถไปซื้อน้ำมันเติมจยย.ชาวเน็ตแห่แชร์#ตำรวจดีก็มีมาก

จากกรณีเฟซบุ๊ก Yothee Korkaew ได้โพสต์รูปชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและความมีน้ำใจ ด้านการบริการประชาชน พร้อมแฮชแท็ก#ตำรวจดีก็มีมาก และมีคนแชร์เป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา
เมื่อวันที่ 11 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ได้สอบถามจึงได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบุคคลในภาพคือ ส.ต.ต.นิพนธ์ พลศรีดา ผบ.หมู่.จร.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณแยกสามย่าน พบเห็นเด็กมหาวิทยาลัยเป็นชายและหญิง 2 คน เข็ดรถจักรยานยนต์มาจึงลงไปสอบถามว่าเป็นอะไร ได้คำตอบว่ารถของนักศึกษาน้ำมันหมด ตนจึงถามไปว่ามีหมวกกันน็อคหรือไม่ น้องนักศึกษาตอบว่ามีตนจึงได้ให้ยืมรถไปซื้อน้ำมันมาเติม เมื่อมาถึงก็ได้ช่วยกันเติมน้ำมันก่อนที่นักศึกษาทั้ง2 จะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป และเมื่อถึงบริเวณแยกไฟแดงนักศึกษาทั้ง 2 ได้ทำรูปตกระหว่างขับขี่จักรยานยนต์ ซึ่งรูปภาพมีขนาดใหญ่พอสมควร เป็นรูปภาพรัชกาลที่5และรัชกาลที่ 9 ขณะนั้นด.ต.ณัฐวุฒิ การถาง ผบ.หมู่.จร.สน.ปทุมวัน กำลังจะมาปฏิบัติหน้าที่ที่ป้อมตรงแยกสามย่านจึงได้หยุดรถช่วยเก็บรูปของน้องนักศึกษาพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบนท้องถนนเนื่องจากตรงนั้นเป็น 4 แยกจะมีรถสัญจรไปมาตลอด จากนั้นน้องนักศึกษาก็ได้ขอถ่ายรูปตนไว้

ส.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกดีใจที่นักศึกษาทั้ง 2 เอาเรื่องราวดังกล่าวไปแชร์ อย่างน้อยให้ประชาชนได้รู้สึกดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากใครที่มองเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดีก็อาจจะรู้สึกดีขึ้น อย่างไรก็ตามจำรวจมีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้วก็อยากจะทำให้ดีที่สุด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image