พสกนิกรร่วมอุดหนุน ‘ไดอารี่ฝีพระหัตถ์’ ทำบุญช่วยสร้างอาคารนวมินทรบพิตรฯ

เมื่อวันที่ 11 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจำหน่ายไดอารี่ภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่บริเวณประตูสรีสุนทร ในพระบรมมหาราชวัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ประชาชนต่างให้ความสนใจซื้อไดอารี่ฯ อย่างต่อเนื่องทั้งที่บริเวณเต๊นท์อาหารพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ตั้งอยู่บริเวณประตูสรีสุนทร รวมถึงติดต่อขอซื้อทางโทรศัพท์ เนื่องจากต้องการทำบุญช่วยสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

นายทนงศักดิ์ ชื่นบาน อายุ 50 ปี ทนายความที่มาร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลร่วมกับบริษัท ที่ปรึกษากฎหมายปัทมา แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด เผยว่า ได้เข้ามากราบสักการะพระบรมศพเป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจและตื้นตันมาก ตนยึดคำสอนของในหลวง ร.9 ในการใช้ชีวิตตลอดมา ทั้งการทำงาน ความพอเพียง เพื่ออนาคตข้างหน้า และเมื่อทำงานเป็นทนายความก็ยึดหลักความซื่อสัตย์ ใช้ข้อเท็จจริง ตรงไปตรงมา ไม่พูดปดเพื่อให้ได้ค่าตอบแทนสูงขึ้น เน้นความเรียบง่าย พอเพียง

“หลังจากทราบข่าวว่ามีการจำหน่ายไดอารี่จากข่าวต่างๆ จึงตั้งใจจะซื้อไดอารี่เพื่อนำไปฝากผู้อื่นที่ไม่มีโอกาสได้เข้ามากราบสักการะพระบรมศพ ทั้งยังได้ทำบุญช่วยสร้างโรงพยาบาล ตั้งใจจะนำเอาไดอารี่นี้มอบเป็นของขวัญให้กับผู้อื่นต่อไป เป็นการทำบุญ 2 ต่อ ซึ่งเรามีโอกาสก็ได้ส่งต่อให้กับผู้อื่น เหมือนกับที่ในหลวงร.9 ได้ทรงสอนไว้” นายทนงศักดิ์กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลได้ ในราคาเล่มละ 199 บาท ซึ่งวางจำหน่ายที่จุดพระราชทานอาหาร พระบรมมหาราชวัง ทุกวันตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป, ส่วนวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 จะมีวางจำหน่ายที่ร้านโกลเด้น เพลซ, ร้านค้าสวัสดิการข้าราชบริพารในพระองค์ 904 และร้านจักรยานสุขสำราญ ถนนสุโขทัย, ร้านนายอินทร์ทุกสาขา และร้าน 7-11 รวมทั้ง สั่งจองผ่านเว็ปไซต์ www.royalcardx.com และที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 356 0844

นายทนงศักดิ์ และเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image