เหยื่อทัวร์ญี่ปุ่นหมื่นเดียว ถูกลอยแพสุวรรณภูมินับพัน กอบกาญจน์ รุดช่วย

วันนี้ (11 เม.ย.) มีรายงานว่า ขณะนี้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ได้มีคนไทยที่ซื้อทัวร์ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่งมารวมตัวกันเพื่อเตรียมบินจำนวนกว่า 1,000 คน โดยระบุว่าทัวร์นี้ราคา 9,730-13,000 บาท บินในวันที่ 11-16 เมษายน 2560 แต่ไม่มีเลขไฟลท์บิน เนื่องจากเป็นการเหมาลำสายการบินชื่อดัง ทั้งนี้ในขณะนี้ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์รายงานสถานการณ์สด ๆ ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ว่าตอนนี้ที่สถานบินสุวรรณภูมิมีคนเดินทางมาเยอะมาก จำนวนกว่า 1,000 คน เต็มสนามบินไปหมด หลังทางบริษัทนัดเวลาไว้ช่วง 19.30 น. และได้มีพนักงานการท่าฯ และตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาดูแลแล้ว ขณะนี้ได้พาคนบางส่วนขึ้นมาที่ชั้น 2 เพื่อที่จะได้ไม่เกะกะผู้โดยสารคนอื่น ขณะที่ทางบริษัททัวร์ดังกล่าวส่งไลน์มาบอกว่ามั่นใจได้ ไม่โกง แต่ยังไม่เดินทางมาแต่อย่างใด ในขณะที่ทางการท่า ระบุว่า หากบินจริงต่อให้เป็นการเช่าเหมาลำ ก็ต้องมีไฟลท์ อย่างไรก็ตามทางตำรวจท่องเที่ยว ประกาศให้แจ้งสามารถแจ้งความได้แล้ว

ด้านนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแล้ว ผู้โดยสารทุกท่านจ่ายเงินค่าทัวร์ไปประมาณ 15,000 บาท เพื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยที่ไม่มีตั๋วเดินทางกับทุกสายการ โดยผู้โดยสารท่านอ้างว่า เดินทางกับการบินไทยและสายการเจแปนแอร์ไลน์ จากการตรวจสอบกับหนังสือเดินทางของผู้โดยสารบางส่วน ไม่เป็นผู้โดยสารของ การบินไทย หรือ เจแปนแอร์ไลน์ โดยเที่ยวบินการบินไทย หรือ เจแปนแอร์ไลน์ ขณะนี้เต็มทุกเที่ยวบิน โดย ได้ประสานกับหน่วยงานความมั่นคง นำผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าว ไปพักรอชั้น 2 และชั้นใต้ดิน เพราะรอหัวหน้าทัวร์และแจ้งความตามลำดับ เบื้องต้น เข้าใจว่า เป็นแชร์ท่องเที่ยวแบบลูกโซ่ จากการให้การของผู้โดยสารและเพื่อนที่จะเดินทางอีก จะมีประมาณ 2,000 ท่านในวันพรุ่งนี้เช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไปรับฟังและร่วมแก้ไขปัญหา กรณีสมาชิกบริษัทขายตรงกว่า 500 ราย จะเดินทางไปญี่ปุ่น ไม่สามารถเดินทางไปได้ โดย ให้สัมภาษณ์ระบุว่ากรณีดังกล่าวเป็นบริษัทขายตรง ขายสินค้าอาหารเสริม มีค่าสมัคร 9,730 บาท โดยบอกว่าหากซื้ออาหารเสริมอีก 2 ขวด จะได้ไปญี่ปุ่น โดยคนที่มาตอนนี้มีปัญหาเที่ยวบินไม่มี จำนวนคนที่มาตอนนี้ประมาณ 500-600 คน โดยบริษัทอ้างว่าจะมีเครื่องบินเช่าเหมาลำ 5 – 6 ลำ แต่จากการตรวจสอบไม่มี โดยขอเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ ใครจะมาในวันพรุ่งนี้ก็ขอให้ระวัง กำลังดำเนินการเรื่องคดีความ โดยขณะนี้กำลังเร่งแก้ปัญหา บางส่วนกลับไปแล้ว แต่บางส่วนยังเชื่ออยู่ ว่าจะมีเที่ยวบินมา โดยเบื้องต้นยังอยู่ในขั้นของการร้องทุกข์

ขณะที่นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯสั่งการให้ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว และศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวลงพื้นที่ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิเพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์ โดยด่วน

Advertisement

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งการให้ ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ เร่งสอบสวนรับแจ้งความ พร้อมจัดหารถบัส เตรียมส่งผู้เสียหายทั้งหมด โดยยอมรับว่าเป็นการฉ้อโกงครั้งใหญ่ที่สุด ได้สั่งระดมพนักงานสอบสวนกว่า 20 นาย เดินทางมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ รับคำร้องทุกข์ของผู้เสียหาย ส่วนการสืบสวนสอบสวนพฤติการณ์ความผิดเบื้องต้นฐานฉ้อโกงประชาชน หากรวบรวมพยานหลักฐานครบจ่อขออำนาจศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงครั้งนี้ในวันพรุ่งนี้(12 เม.ย.)

Advertisement
@belldelagua

ขอบคุณผู้ใช้พันทิป LiverLife

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image