ราชกิจจาเผยแพร่ประกาศ ปลด-ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร 3 ราย

ภาพกราฟิกลิขสิทธิ์

วันนี้ (๑๒ เมษายน) ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ ให้ถอดยศทหาร และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์
มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ปลดนายทหารสัญญาบัตร สังกัด หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๐ เนื่องจากกระทําความผิด กล่าวคือ ไม่ได้มาตรฐานหน่วยทหาร ไม่กํากับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาปล่อยปละละเลย ประมาท เลินเล่อในการปฏิบัติหน้าที่ถวายงานเป็นผลทําให้เกิดความเสียหายกับทางราชการอย่างร้ายแรง คือ ๑. พันเอก ธนวัฒน์ พัฒนทอง และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย ตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทยและเหรียญราชการชายแดน ๒. พันโท ภูวดล ใจหวัง และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกฎไทย ุ จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก และจัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย
ประกาศ ณ วันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐ ผู้รับสนองพระราชโองการ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

วันเดียวกัน ราชกิจจานุเบกษา ยังเผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ถอดยศทหาร พันโท พงษ์ศักดิ์ จิตชาญวิชัย ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๐ ซึ่งเป็นวันที่มีคําสั่งปลดออกจากราชการ เนื่องจากได้กระทําผิดวินัยฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เกิดผลดีด้วยความตั้งใจ อุตสาหะ เอาใจใส่ รักษา ประโยชน์ของทางราชการและประมาทเลินเล่อในหน้าที่ราชการ เป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง กล่าวคือ มีพฤติกรรมเฉื่อยชา ย่อหย่อน บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ถวายงาน พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็น ความผิดวินัย จึงไม่สมควรดํารงอยู่ในยศทหารต่อไป ตามมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๙ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๐๑ ประกอบระเบียบ กระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. ๒๕๐๗ ข้อ ๒ ประกาศ ณ วันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐ ผู้รับสนองพระราชโองการ พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image