สงกรานต์โคราชชุ่มฉ่ำ เด็กแห่เล่นบ่อน้ำพุในสวนสุรนารี แห่สรงน้ำย่าโมขอพรปีใหม่

วันที่ 13 เมษายน 2560 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ในเมือง นครราชสีมา ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) พบประชาชนทยอยเดินทางมากราบไหว้ สักการะ พร้อมสรงน้ำท้าวสุรนารีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่อธิษฐานขอพรให้ครอบครัวมีความเจริญในหน้าที่การงานและขอให้ในหลวงทรงพระเจริญ ซึ่งเป็นปีแรกที่เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา งดจัดกิจกรรมรื่นเริง รวมทั้งไม่อนุญาตให้เอกชนเช่าพื้นที่สวนสุรนารี จัดคอนเสริต์กลางลานน้ำพุ โดยปรับเปลี่ยนเป็นกิจกรรมสายนักบุญ แห่พระคู่บ้านคู่เมืองลอดซุ้มประตูชุมพลแทน แต่ยังเปิดท่อธารดับเพลิง ให้บริการน้ำประปาสะอาดจำนวน 10 จุด รอบตัวเมือง

 

นอกจากนี้ได้ประชาสัมพันธ์ห้ามนำน้ำในคูเมือง มาสาดเล่นอย่างเด็ดขาด ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เก็บตัวอย่างน้ำมาตรวจ พบสารปนเปื้อนจำนวนมาก และทั้งมีสีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

Advertisement

ส่วนการเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งบริเวณพื้นที่สวนสุรนารี ไม่มีงานรื่นเริง จึงเป็นโอกาสของเด็ก และเยาวชนได้มาลงเล่นน้ำในบ่อน้ำพุกันอย่างสนุกสนาน ส่วนบริเวณรอบๆ ริมถนนราชดำเนิน ถนนชุมพล พบพ่อค้าแม่ขาย นำอุปกรณ์การละเล่นน้ำสงกรานต์ ทั้งขันน้ำ แป้ง น้ำหอม ปืนฉีดน้ำ รวมทั้งอาหาร น้ำดื่มจนเต็มพื้นที่ ท่ามกลางอากาศร้อน พบรถกระบะบรรทุกถังน้ำแล่นตระเวนสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน     ​

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image