‘กิเลนผยอง’กร้าวฉลุยเข้า16ทีมศึกเอเอฟซี ‘โค้ชแบน’กระตุ้นแข้งลุยบด’บริสเบน’

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก เปิดรังเชือดคว้าชัยเหนือ อุลซาน ฮุนได ทีมจากเคลีก เกาหลีใต้ 1-0 ในศึกฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ 4 ที่เอสซีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 12 เมษายน ทำให้เมืองทองพุ่งขึ้นรั้งจ่าฝูงกลุ่ม มี 8 แต้ม

พร้อมกับกลายเป็นทีมเสียประตูน้อยที่สุดหลังผ่าน 4 เกม เทียบเท่ากับ เจียงซู ซูหนิง รองแชมป์ไซนีส ซูเปอร์ลีก จากจีน เพียง 1 ลูก พร้อมรักษาคลีนชีตได้ถึง 3 เกมด้วย โดยโปรแกรมนัดต่อไป เมืองทอง จะเปิดรังพบ บริสเบน รอร์ จากออสเตรเลีย วันที่ 26 เมษายน เวลา 19.30 น. ซึ่งหากคว้าชัยได้จะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชทีมเมืองทอง เปิดเผยว่า เกมที่ผ่านมานักเตะมุ่งมั่นเล่นเกมรุก รวมทั้งเล่นด้วยความีวินัย อดทน โดยรวมพอใจที่คว้า 3 แต้มได้ ส่วนกรณีที่เป็นสโมสรไทยที่ 3 ในรอบ 14 ปี ที่เอาชนะทีมจากเกาหลีใต้ได้นั้น ไม่เคยมองสถิติย้อนหลัง รอบนี้เป็นรอบสำคัญ การเจอกับทีมชั้นนำของเอเชียก็ได้พยายามกระตุ้น และเน้นให้นักเตะมีวินัยเกมรับ และรอจังหวะ ซึ่งก็สามารถพังประตูได้

โค้ชแบนกล่าวว่า ตอนแรกไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่า ต้องชนะทุกนัด แต่ปลูกฝังให้ทุกคนเล่นดีที่สุดในแต่ละเกม เพื่อผลการแข่งขันที่ดี และต้องชมเชยเด็กที่ทำงานกันอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แม้ทีมจะขึ้นนำเป็นจ่าฝูง แต่ยังไม่ได้คาดหวังถึงการเข้ารอบ 16 ทีมต่อไป แต่มองว่ามีโอกาสสูงที่จะทำสำเร็จ และจะพยายามทำแต่ละนัดให้ออกมาดีที่สุด เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ และ 2 เกมที่เหลือต้องเจอคู่แข่งหนักๆ มีโอกาสชนะ เสมอ แพ้ ได้พอๆ กัน จึงมองไปที่เกมนัดต่อไป และพยายามบอกนักเตะให้มุ่งมั่นกับเกมหน้าเหมือนเดิม

Advertisement

ขณะที่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าฮีโร่ที่่ซัดประตูชัยให้เมืองทองคว้าชัยเหนืออุลซานในนาทีที่ 37 และเป็นประตูแรกในถ้วยเอเชีย รอบแบ่งกล่ม เปิดเผยว่า ดีใจที่ยิงประตูแรกในรอบแบ่งกลุ่มได้ ซึ่งจริงๆ แล้วตั้งใจทุกนัดที่ลงสนามว่าอยากทำประตูให้ได้ แต่สุดท้ายก็มาทำได้นัดนี้ และต้องชื่นชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันทำงานอย่างหนัก

“ตอนนี้เราขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม แต่ยังมีอีก 2 นัด และยังไม่ได้การันตีว่าเราเข้ารอบไปแล้ว เพราะรู้ดีว่าการมาเล่นถ้วยเอเชียไม่ใช่งานง่าย จึงพยายามมีวินัยเกมรับ และทำผลงานให้ดีที่สุดทุกนัด ส่วนเกมต่อไปกับ บริสเบน รอร์ แน่นอนว่า คงต้องทำการบ้านกันต่อไป และหวังว่าจะเก็บคะแนนให้ได้ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป” ธีรศิลป์กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image