ถนนข้าวสารตั้งจุดคัดกรองปชช.-นทท.เข้าพื้นที่เล่นน้ำ 5 จุด เน้นหลัก 5 ป.

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 เมษายน ที่สน.ชนะสงคราม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.1 ทหาร เทศกิจ และ อาสาสมัคร ประมาณ 500 ราย ร่วมปล่อยแถวป้องกันเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

ตามนโยบาย พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้สั่งการให้ สน.ชนะสงคราม จัดทำพื้นที่เซฟตี้โซนให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในการเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวสาร ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดพื้นที่เล่นบริเวณถนนข้าวสารและถนนรามบุตรี ในวันที่ 13-14 เม.ย.60 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 20.00 น. โดยนำหลักมาตรการ 5 ป. ของกรุงเทพฯ มาใช้ ได้แก่ 1.ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง 2.ปลอดโป๊ 3.ปลอดแป้ง 4.ปลอดแอลกอฮอล์ และ 5.ประหยัดน้ำ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการถนนข้าวสารจะไม่มีการจัดเวทีการแสดง เปิดเพลงเต้น หรือขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บนถนน และ ทางเดินเท้า

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า มาตรการดูแลความปลอดภัยและจัดการจราจรสงกรานต์ถนนข้าวสารปี 2560 ได้กำหนดจุดคัดกรอง 5 จุด ได้แก่ 1.ตรอกมะยมจักรพงษ์ 2.ถนนรามบุตรี 3.แยกบางลำภู 4.วงเวียน 13 ห้าง และ 5.แยกคอกวัว โดยบูรณาการกำลังตำรวจ เทศกิจ ทหาร อาสาสมัคร กว่า 500 นาย เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจอาวุธ คัดกรองบุคคลเข้าพื้นที่เซฟตี้โซนเพื่อป้องกันเหตุประทุษร้ายต่างๆ ทั้ง กลุ่มมิจฉาชีพ และ ควบคุมอาชญากรรมด้วยระบบกล้องซีซีทีวี สำหรับการจราจรในถนนราชดำเนินกลางตลอดสายได้มีข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร ห้ามรถกระบะบรรทุกถังน้ำเข้าโดยเด็ดขาดและขอความร่วมมือไม่สาดน้ำใส่ประชาชนที่แต่งกายสุภาพเพื่อกราบพระบรมศพฯ และไม่อนุญาตให้มีการตั้งวางขายของบนถนนราชดำเนินเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนด้วย

ด้าน พล.ต.ท.อำนวย เปิดเผยว่า ส่วน กรุงเทพฯ ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน มาประชุมเพื่อมอบนโยบายช่วงวันเทศกาลสงกรานต์ โดยเล่นน้ำแบบไทย ใช้นำอย่างรู้คุณค่า และจัดระเบียบให้เล่นอย่างเหมาะสมตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงให้ความรู้ชาวต่างชาติว่าประเพณีสงกรานต์ไทย ควรเล่นกันอย่างไร อย่างไรก็ตาม กรุงเทพฯ จะตระเวนตรวจตราทุกพื้นที่ทุกเขตให้ครบเพื่อดูแลความปลอดภัย

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image