“แม็กซ์ มอเตอร์ดรีมส์” เปลกล่อมเด็กจากฟอร์ด

(ภาพ-Ford)

สิ่งประดิษฐ์ล่าสุดจาก ฟอร์ด มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ไม่ใช่รถยนต์ แต่เป็นเปลกล่อมเด็กที่อาศัยการจำลองแบบการขับรถให้เด็กนั่งไปตามท้องถนนตอนค่ำมาใช้เพื่อบรรเทาความยุ่งยากของพ่อแม่ของพ่อหนูแม่หนูเยาว์วัยที่ก่อนจะนอนหลับสนิทได้ต้องเห่กล่อม หรืออุ้มเดินไปมา หรือแม้กระทั่งต้องกล่อมด้วยการอุ้มขึ้นรถขับวนเล่นเป็นต้น

เปลกล่อมเด็กที่ฟอร์ดเรียกชื่อหรูหราว่า “แม็กซ์ มอเตอร์ดรีมส์” นี้ ออกแบบโดย อาเลฮันโดร โลเปซ บราโว วิศวกรของฟอร์ด ซึ่งอ้างว่าได้แนวคิดมาจากการพูดคุยกับพ่อแม่เด็กที่เคยประสบปัญหายุ่งยาก ไม่ยอมนอน จนกว่าจะถูกนำตัวขึ้นรถขับวนเล่นแถวบ้านหนึ่งรอบ ซึ่งหากนานๆจะเป็นสักครั้งก็คงไม่กระไรนัก แต่ถ้าเกิดขึ้นประจำทุกวันก็กลายเป็นปัญหาขึ้นมาสำหรับทุกคน

“แม็กซ์ มอเตอร์ดรีมส์” เป็นเปลยุคดิจิตอลที่ติดตั้งลำโพงขนาดเล็กไว้ด้านใต้ สำหรับเล่นเสียงการขับรถที่บันทึกไว้ในแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนซึ่งใช้คู่กัน เพื่อจำลองเสียงเครื่องยนต์แผ่วๆออกมา นอกจากนั้นยังติดตั้งมอเตอร์ไว้สำหรับทำให้ตัวเปลขยับเคลื่อนไหวไปมาอย่างนุ่มนวล ทั้งหมดเพื่อจำลองแบบการถูกอุ้มขึ้นไปนอนอยู่บนรถ เมื่อเพิ่มหลอดไฟแอลอีดี ที่ให้แสงโทนอุ่นออกเหลืองทำนองเดียวกับไฟถนน ก็เชื่อว่ามันน่าจะทำให้เด็กน้อยหลับได้สนิทโดยเร็ว ไม่จำเป็นต้องอาศัยรถยนต์จริงๆต่อไป

จนถึงขณะนี้ทางฟอร์ดยังคงผลิต “แม็กซ์ มอเตอร์ดรีมส์” นี้ขึ้นมาเพียงตัวเดียว สำหรับเป็นต้นแบบและใช้เพื่อการทดลองว่าจะคุ้มกับการพัฒนาต่อไปหรือไม่

Advertisement

แน่นอนหากพ่อแม่จำนวนมากพอต้องการซื้อเปลกล่อมเด็กใหม่นี้มาใช้ ฟอร์ดคงยากปฏิเสธ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image