รวบ 10 วัยรุ่นชลบุรี เล่นปาน้ำพิสดาร อ้างคึกคะนองปีหน้าไม่ทำอีก ด้าน ตร.เตรียมส่งศาลพิพากษาโทษ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 13 เมษายน พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 12 เมษายน ได้มีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันที่สะพานเลียบชายทะเล เทศบาลเมืองชลบุรี และเทศบาลตำบลบางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นได้น้ำเปล่า น้ำมัน น้ำพริกใส่ถุง ขว้างปากันอย่างสนุกสนาน สร้างความเดือดร้อนและก่อให้เกิดความรำคาญให้กับประชาชนที่ใช้ถนนสายดังกล่าว หลังจากนั้นได้เรียกร้องให้ตำรวจดำเนินการจับกุม หลังจากนั้น พล.ต.ท.จิตติ ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่เร่งรัดดำเนินการจับกุมวัยรุ่นดังกล่าว

ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.ชลบุรี ตำรวจกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 2 ได้เร่งระดมและสามารถจับกุมตัววัยรุ่นได้ทั้งหมด 10 คนคือ นายชนินทร์ อายุ 19 ปี นายธนพงษ์ อายุ 19 ปี นายไพรจิต อายุ 19 ปี นายชลนธี อายุ 19 ปี นายนฤนาท อายุ 22 ปี นายสุรศักดิ์ อายุ 33 ปี นายจรูญศักดิ์ อายุ 18 ปี นายนครินทร์ อายุ 18 ปี นายเอ และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี จึงได้นำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาตามตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 389 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ของแข็งตกลง ณ ที่ใด ๆ โดยประการที่น่าจะเป็นอันตรายหรือเดือดร้อนรำคาญแก่บุคคล หรือเป็นอันตรายแก่ทรัพย์ หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ของโสโครกเปรอะเปื้อนหรือน่าจะเปรอะเปื้อน ตัวบุคคล หรือทรัพย์ หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 397ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท

ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัลหรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จากการสอบถามวัยรุ่นกล่าวว่า ได้มีการเตรียมน้ำใส่ถุงมาจากบ้านและนัดมาเล่นขว้างปากันที่บริเวณสะพานเลียบชายทะเล ด้วยความคึกคะนอง ไม่คิดว่ามีปัญหาแต่อย่างใด แต่เมื่อตำรวจกำหนดว่ามีความผิด สงกรานต์ปีหน้าจะไม่ทำอีกแล้ว

Advertisement

พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 กล่าวว่า ขณะนี้ยังให้ตำรวจติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่เหลือมาดำเนินคดีอีก ส่วนผู้ที่จับกุมในครั้งนี้ตำรวจจะไม่สั่งปรับ แต่ให้ศาลเป็นผู้พิจารณาพิพากษาโทษอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นบทเรียนกับวัยรุ่นที่กระทำผิดในครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image