ขับรถเที่ยวกันเถอะ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมเปิดที่จอดรถบ้าน ตั้งเต็นท์ ปิกนิก

วันที่ 14 เมษายน นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุทยานฯมีนโยบายให้แต่ละอุทยานที่มีศักยภาพจัดทำที่จอดรถบ้าน เพื่อรองรับบริการนักท่องเที่ยวที่มีรถบ้าน ทางอุทยานเขาแหลมจึงได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่กางเต็นท์บริเวณจุดชมวิวป้อมปี่ โซน 2 ให้เป็นที่จอดรถบ้านสำหรับบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งนับวันจะมีรถแบบนี้มาใช้แพร่หลายมากขึ้น และปัจจุบันรถบ้านเหล่านี้จะมีราคาถูกลง

นายเทวินทร์กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ที่จอดรถบ้านบริเวณจุดชมวิวป้อมปี่นั้น ทางอุทยานได้จัดที่จอดแยกออกจากกันกับที่กางเต็นท์ทั่วไป โดยจะทำเป็นล็อกๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น มีปลั๊กไฟมาตรฐาน มีก๊อกน้ำให้ต่อเข้ารถบ้าน มีอ่างล้างจาน เตาปิ้ง-ย่าง โต๊ะสนาม มีที่นั่ง มีเวรยาม เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอด 24 ชม.

“ที่สำคัญ เป็นจุดจอดที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม เห็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ และสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามจากบริเวณที่จอดรถได้เลย โดยออกแบบที่จอดไม่ให้บดบังกัน ทางอุทยานเขาแหลมจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มีรถบ้านที่จะมาเที่ยวบริเวณ อ.สังขละบุรี อ.ทองผาภูมิ มาใช้บริการได้ตลอด โดยติดต่อจองที่จอดรถที่โทร 0-3451-0431 ปัจจุบันทางอุทยานจัดที่จอดเริ่มต้นได้ 5 ที่ ซึ่งกำลังจะขยายทำที่จอดให้ได้ถึง 10 คัน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image