“รฟท.” ดันตลาดนัดจตุจักรแลนมาร์กท่องเที่ยว-ศูนย์กลางช้อปปิ้ง เปิดแอพฯ ช่วยนักท่องเที่ยวหาร้านค้า

นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน และประธานคณะกรรมการดำเนินงานบริหารพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร กล่าวว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ในฐานะผู้บริหารพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เตรียมผลักดันตลาดนัดจตุจักรเป็นแลนมาร์กของประเทศและเป็นศูนย์กลางการจับจ่ายใช้สอยของชาวไทยและชาวต่างชาติ ดังนั้นในปี 2560 จึงมีแผนปรับปรุงพื้นที่และระบบสาธารณูปโภค อาทิ ห้องน้ำ ให้ถูกสุขลักษณะและมีความทันสมัยมากขึ้น และจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นตลาดนัดจตุจักร ที่มีฟังก์ชั่นการช่วยนักท่องเที่ยวหาร้านค้าที่ต้องการ การอัพโหลดร้านค้าเพื่อประชาสัมพันธ์ของผู้ประกอบการ รวมถึงการสร้างแอพพลิเคชั่นเพื่อรองรับระบบอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 24 ชั่วโมง คาดว่าภายในเดือนพฤษภาคม 2560 นี้จะเปิดทดลองใช้งาน นอกจากนี้มีแผนจะพัฒนาพื้นที่รอบหอนาฬิกา สถานที่เช็คอินบริเวณทางเข้าประตู 1 การให้บริการอินเทอร์เน็ตไวไฟ รวมถึงการเพิ่มสถานที่จอดรถ ที่จอดรถอัตโนมัติและการให้บริการรถกอล์ฟรับส่งระหว่างตลาดนัดจตุจักร-สถานีรถไฟฟ้า การทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้าเพื่อสร้างจุดแข็งและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค

สำหรับตลาดนัดจตุจักรเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่วันอังคาร-วันอาทิตย์ โดยมีประเภทแผงค้าดังนี้คือ 1.แผงค้ากึ่งถาวรในโครงการ 1-30 จำหน่ายสินค้านานาประเภทรวม 9,495 ร้านค้า อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ สัตว์เลี้ยง หนังสือ อุปกรณ์การเกษตร 2.แผงค้าและแผงค้าต้นไม้ ที่จำหน่ายเฉพาะวันอังคาร-วันพฤหัสบดี จำนวน 839 ร้านค้า และ 3.แผงค้าอาหาร เครื่องดื่ม จำนวน 2,340 ร้านค้า ทำให้รฟท.มีกำไรจากการบริหารพื้นที่ประมาณ 240 ล้านบาทต่อปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image