หมอตุ๋นหมอ “ร.ท.แพทย์หญิง”นำทีม แจ้งจับ”น.ต.แพทย์หญิง”ลวงลงทุนบ.ทัวร์ สูญ64ล้าน(คลิป)

เรืออากาศโทหญิง แพทย์หญิง นิจชา รุทธพิชัยรักษ์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เรืออากาศโทหญิง แพทย์หญิง นิจชา รุทธพิชัยรักษ์ อายุ 30 ปี แพทย์โรงพยาบาลรัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน จากหลากหลายอาชีพ อาทิ แพทย์ วิศวกร สจ๊วต อาจารย์มหาวิทยาลัย และเจ้าหน้าที่ทหาร รวมตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจบก.ป. หลังถูกว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง หลอกลวงให้ร่วมลงทุนในบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง มีผู้เสียหายกว่า 38 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 64 ล้านบาท

เรืออากาศโทหญิง แพทย์หญิง นิจชา กล่าวว่า ว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงคนดังกล่าว เป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมของตนชักชวนให้ร่วมลงทุนบริษัททัวร์และจองโรงแรมบริษัทของนายโจ้ เป็นแฟนหนุ่มของว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงคนดังกล่าว อ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงร้อยละ 6 ถึง 18 ต่อเดือน ทำให้เพื่อนหลากหลายอาชีพ ส่วนใหญ่เป็นแพทย์ถึงร้อยละ50 ร่วมลงทุนด้วย ในอัตราที่แตกต่างกัน โดยมีตั้งแต่ลงทุนต่ำสุด 80,000 บาท จนถึง 12 ล้านบาท สาเหตุที่คนร่วมลงทุนด้วย เนื่องจากว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงคนดังกล่าวมีอาชีพเป็นแพทย์โรงพยาบาลชื่อดัง ทำให้มีความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตามการลงทุนธุรกิจ ไม่เหมือนกับแชร์ลูกโซ่เนื่องจากไม่ต้องชักชวนสมาชิกเพิ่ม และไม่ได้รับผลตอบแทนในการชักชวนสมาชิกเพิ่มแต่อย่างใด

Advertisement

เรืออากาศโทหญิง แพทย์หญิง นิจชา กล่าวต่อว่า สำหรับตนนั้นถูกชักชวนให้ลงทุนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2559 แต่ตัดสินใจลงทุนจริงเมื่อเดือนสิงหาคม2559 เป็นเงิน 500,000 บาท โดยโอนเข้าบัญชีว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงคนดังกล่าว ก่อนที่เดือนต่อมาจะได้ปันผล โดยตนไม่ได้ถอนเงินออกมา แต่กลับเพิ่มยอดเงินร่วมลงทุนเข้าไป ซึ่งตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559 จนถึงกุมภาพันธ์ 2560 ได้เงินคืนทุกเดือน รวมแล้วกว่า300,000 บาท แต่ยังมีเงินที่ตนลงทุนค้างอยู่อีก 1 ล้านบาท กระทั่งเดือนมีนาคม 2560ตนไม่ได้รับปันผล จึงพยายามทวงถามว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิง แต่ถูกบ่ายเบี่ยงอ้างว่าบัญชีถูกอายัด และไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อไปตรวจสอบที่บ้านและที่ทำงานกลับไม่เจอตัวทราบว่าลาพักร้อน จึงเชื่อว่าถูกหลอก และตัดสินใจรวมตัวกันเข้าแจ้งความในที่สุด

ด้านตำรวจกองปราบปราม ได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นก่อนแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ. )

รายงานข่าวแจ้งว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพเนื่องจากมีอาชีพที่น่าเชื่อถือในสังคมไม่ต้องการเปิดเผยตัว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image