เด็กดีศรีสะเกษ เก็บเงินได้ที่ปั๊มน้ำมัน 7,000 บาท ส่งให้ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของเงิน

เมื่อวันที่ 17 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษ ว่า นับว่าเป็นข่าวที่น่าชื่นชมยินดีที่ได้พบเด็กหญิงซื่อสัตย์เป็นเด็กดีในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไปแล้ว เหตุการณ์ที่น่าชื่นชมยินดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ พ.ต.ท.ชรัมภ์ เพ็งสุริยา สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า มีเด็กหญิงเก็บเงินได้จำนวนมาก ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนศรีสะเกษ-อุบล ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบเด็กหญิงปาริชาติ ปาณาดี อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจักราชสามัคคี อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ยืนถือเงินจำนวนมาก เป็นแบบธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 7 ใบ โดยมีนางกัญญารัตน์ ปาณาตี อายุ 35 ปี รับราชการอยู่ที่ อบต.หนองขาม อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ยืนอยู่ใกล้กัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น เด็กหญิงปาริชาติบอกว่า ตนพร้อมด้วยพ่อแม่กำลังจะเดินทางกลับไปบ้านที่อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา และได้มาแวะจอดรถเพื่อที่จะเข้าห้องน้ำและตนกำลังจะเดินเข้าไปหาซื้อขนมในร้านสะดวกซื้อ แต่ว่าเมื่อลงจากรถแล้วพบว่า ที่บริเวณพื้นถนนข้างรถที่จอดอยู่มีเงินจำนวนมากวางกองอยู่ จึงได้เก็บเงินขึ้นมาและแจ้งให้แม่คือนางกัญญารัตน์ได้ทราบ ซึ่งตนนำเงินมานับดูแล้วมีจำนวนเงินทั้งสิ้น 7,000 บาท ตนได้บอกกับแม่ว่า ควรที่จะนำเอาเงินทั้งหมดไปแจ้งตำรวจเพื่อให้ตามหาเจ้าของเงิน เพราะว่าเจ้าของเงินอาจจะกำลังเดือดร้อนที่เงินจำนวนมากได้หายไป ซึ่งแม่ของตนได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.ชรัมภ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบเงินทั้งหมดแล้วไม่พบหลักฐานใดๆ ว่าเป็นเงินของใคร ซึ่งจะต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในปั้มน้ำมันเพื่อสืบหาเบาะแสเจ้าของเงิน โดยตนจะนำเด็กหญิงปาริชาติไปพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและจะได้ติดตามหาเจ้าของเงินให้มารับเงินคืน ตนขอชื่นชมที่เด็กหญิงปาริชาติเป็นเด็กดีมีความซื่อสัตย์ และขอแสดงความชื่นชมกับคุณพ่อและคุณแม่ของเด็กหญิงปาริชาติ ที่อบรมสั่งสอนลูกเป็นคนดี ซึ่งจะได้เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไปในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image