กทม.เข้ารื้อซากเศษปูนเกือบ 100 ตัน ก่อนปรับภูมิทัศน์ป้อมมหากาฬเป็นสวนหย่อม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 เมษายน นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยนายณัฏฐ์ ศรีสุคนธนันท์ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณป้อมมหากาฬ ภายหลังได้ทำการรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างที่เจ้าของบ้านมีความสมัครใจให้ดำเนินการในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายจักกพันธุ์เปิดเผยว่า หลังจากที่ กทม.ได้ดำเนินการรื้อถอนบ้านเรือนที่รุกล้ำออกไปแล้ว ต่อมาได้มีการหารือระหว่างสำนักการโยธาและสำนักสิ่งแวดล้อมในการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณป้อมมหากาฬ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าว และในวันนี้ได้มาลงพื้นที่ร่วมกับคณะผู้บริหารสำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม เพื่อติดตามการรื้อถอนเศษวัสดุและชั้นปูน คาดว่าเศษวัสดุและเศษปูนที่ได้ดำเนินการขนย้ายไปไม่ต่ำกว่า 100 ตัน โดยสำนักการโยธาจะดำเนินการปรับพื้นให้เรียบ ซึ่งการปรับพื้นและนำเศษปูนออกจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน จากนั้นสำนักสิ่งแวดล้อมจะเข้ามาดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ในเบื้องต้นก่อน โดยการนำดินมาปูพื้น ก่อนที่จะปลูกหญ้าเพื่อปรับปรุงเป็นสวนหย่อมเล็กๆ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการปรับปรุงภูมิทัศน์ประมาณ 15 วันถึง 1 เดือน ประชาชนก็สามารถได้เข้ามาใช้สอย นั่งเล่นพักผ่อนริมคลองโอ่งอ่างได้

“ส่วนในเรื่องของงบประมาณในการปรับปรุงภูมิทัศน์นั้น ต้องบอกว่าไม่ได้ใช้งบประมาณของ กทม.แต่อย่างใด แต่เป็นการใช้แรงงานกับวัสดุที่มีอยู่ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ และในอนาคตจะออกแบบเพื่อดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์อย่างถาวรต่อไป” นายจักกพันธุ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image