คืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่รพ.สต.ถูกวัยรุ่นพยายามล่วงละเมิด นำตัวฝากขังสถานพินิจ-ผู้เสียหายอาการปลอดภัย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียถึงเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) แห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ ถูกคนร้ายทำทีมารับบริการ ทำร้ายร่างกายและพยายามล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 15 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 18.00 น.วันที่ 16 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่งระบุว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 15 เมษายน ได้มีชายวัยรุ่น ชื่อนายบอย นามสมมติ อายุ 17 ปี เข้ามาเคาะประตูห้องเรียก เจ้าหน้าที่สาวตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแห่งหนึ่ง ในจ.บึงกาฬ เพื่อมาขอรับยาแก้ปวดศีรษะ เมื่อจนท.สาวเดินจะไปเปิดห้องทำงาน นายบอยปรี่เข้าชกที่หน้าท้องเจ้าหน้าที่จนทรุดตัวงอกองกับพื้น จากนั้นได้ลากตัวเข้าห้องพยายามลวนลาม ผู้เสียหายได้ต่อสู้ขัดขืน และถูกคนร้ายชกที่ปาก ใบหน้าและบีบลำคอ จึงต้องแกล้งทำยินยอมเพื่อเอาตัวรอด จึงออกอุบายว่า มียาดีทำให้แข็ง นายบอยจึงบังคับให้พาเดินไปหยิบเอายา หลังจากกินยาแล้วผู้เสียหายบอกว่าให้ดื่มน้ำตามไปด้วยมากๆ จึงจะเห็นผลเร็ว

จังหวะนั้น เจ้าหน้าที่สาวจึงออกตัววิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในอีกห้องข้างกัน พร้อมกับล็อกกลอนประตูและโทรแจ้งตำรวจ จากนั้นตำรวจจึงตามไปจับกุมนายบอยได้ที่บ้านพัก เบื้องต้นให้การรับสารภาพ จึงควบคุมตัวพร้อมรถจักรยานยนต์มาที่สถานีตำรวจ เพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้าสอบสวนพร้อมกันต่อหน้านักจิตวิทยา อัยการ และทนาย ต่อไป

ส่วนความคืบหน้า เมื่อวันที่ 17 เมษายน ผู้เสียหายได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเซกา จ.บึงกาฬ อาการปลอดภัยคาดว่าอีก 2-3 วัน คงออกจากโรงพยาบาลได้ โดยในช่วงเที่ยงวันนี้นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬ พร้อมด้วยนายวิษณุ วิทยาบำรุง นายแพทย์สาธารณสุขบึงกาฬ ได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมมอบของที่ระลึกและเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับผู้เสียหาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และจะได้ช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

Advertisement

ด้าน พ.ต.ท.พงเดช คำกอง สารวัตรสอบสวน สภ.โสกก่าม กล่าวว่าหลังได้รับเรื่องก็เดินทางไปที่เกิดเหตุทันทีเมื่อทราบรูปพรรณสัณฐานคนร้ายก็ออกติดตามจับได้ในคืนวันเดียวกัน ปัจจุบันได้นำคนร้ายไปฝากขังที่สถานพินิจจังหวัดบึงกาฬ เพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้าสอบสวนพร้อมกันต่อหน้านักจิตวิทยา อัยการ และทนาย และดำเนินตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image