เดือดร้อนมาก! 25 บริษัท รปภ. ร้อง’บิ๊กตู่’ชะลอกฎหมาย รปภ. 1 ปี

กลุ่มบริษัท รปภ.ขนาดเล็ก 25 บริษัท ภาคตะวันออก ร้อง’บิ๊กตู่’ชะลอกฎหมาย รปภ. 1 ปี

เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่ง ก.พ.) นายภูมิพัฒน์ สุคนธราช หัวหน้ากลุ่มบริษัท รปภ.ขนาดเล็ก 25 บริษัท ภาคตะวันออก พร้อมกลุ่ม เดินทางมายื่นหนังสือ ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ชะลอการบังคับใช้ พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 ออกไป 1 ปี
นายภูมิพัฒน์กล่าวว่า กฎหมายฉบับนี้ทำให้ รปภ.เอกชนเดือดร้อนมาก และกลัวติดคุก เพราะไม่มีใบอนุญาต จึงทยอยกันลาออก เพราะว่า รปภ.ที่ทำงานต้องฝึกอบรมตามมาตรา 34 แต่สถานฝึกอบรมอยู่ในต่างจังหวัด ไม่มีในเขต กทม. จึงไม่สามารถไปฝึกได้ บางคนเป็นเกษตรกร เมื่อหมดฤดูเก็บเกี่ยวก็มาทำงานอาชีพเสริมประทังชีพ เป็น รปภ. แต่มาอบรมต้องเสียเงิน 2,500 บาท บางคนไม่มีเงินก็มาเป็น รปภ. โดยไม่ได้รับการอนุญาต จึงเป็นความเดือดร้อนอย่างมาก ดังนั้นพวกตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพวกรากหญ้าที่อยากทำงานรักษาความปลอดภัย โดยอยากให้ชะลอออกการบังคับใช้ไป 1 ปี

นายภูมิพัฒน์กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันสถานที่ฝึกอบรมก็อยากให้จัดโดยศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน ไม่อยากให้เสียค่าใช้จ่าย ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ใช้มาตรา 44 แก้ไขปัญหาให้ศูนย์พัฒนาฝีมืออบรม รปภ.ได้ฟรี จะช่วยประชาชนนอกภาคการเกษตรได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image