‘พระมหาไพรวัลย์’ เปิดประมูล ‘หมุดคณะราษฎรจำลอง’ เคาะที่ 1.4 หมื่นบาท รายได้มอบการกุศล

เมื่อวันที่ 17 เมษายน พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง กรุงเทพฯ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดประมูลหมุดคณะราษฎรจำลองเพื่อการกุศล โดยพระมหาไพรวัลย์ เผยว่า เคยได้รับมอบหมุดคณะราษฎรจำลองมาหนึ่งอัน จึงเปิดประมูลเริ่มต้นที่ 1 บาท รายได้จากการประมูลจะนำไปจัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนในโครงการให้รอยยิ้มให้โอกาส โดยปิดประมูลในช่วงเช้าวันที่ 18 เมษายน

โดยในเฟซบุ๊กระบุว่า

เปิดประมูล (ทำผาติกรรม) หมุดคณะราษฎร เพื่อการกุศล#ฝากแชร์

ก็ดีที่มีคนสนใจหมุดคณะราษฎรกันมากขึ้น และดังที่อาตมาเคยได้รับมอบหมุดคณะราษฎรจำลองมาอันหนึ่ง อย่างที่เห็นในภาพ ถือว่าอาตมาเป็นเจ้าของมันแล้ว

Advertisement

อาตมาเห็นควรจะเปิดประมูลหมุดคณะราษฎรอันนี้ เพื่อมอบให้โยมที่มีใจฝักใฝ่ในประชาธิปไตยได้เก็บไว้ แทนตัวอาตมาที่เป็นพระภิกษุ ราคาประมูลจะเริ่มต้นที่ 1 บาท (หนึ่งบาทเท่านั้น) ให้รู้ไปว่า หมุดมันจะเป็นแค่ฝาทองเหลืองไม่มีราคา

ปัจจัยที่ได้จากการประมูลครั้งนี้ จะนำไปจัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนในโครงการให้รอยยิ้มให้โอกาส ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นปีที่ ๓ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสนองเจตนารมณ์ของคณะราษฎรที่เคยมอบหลักประกัน ๖ ด้าน อันมีการศึกษาเป็นที่สุดท้ายเอาไว้

จะเปิดให้มีประมูลไปจนถึงเวลาย่ำรุ่งคือ 6 นาฬิกาเช้า ของวันพรุ่งนี้

ต่อมาเมื่อถึงเวลาย่ำรุ่ง วันที่ 18 เมษายน สิ้นสุดการประมูล ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มาร่วมประมูลชนะที่ราคา 14,112 บาท นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกหลายคนยินดีร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนในโครงการให้รอยยิ้มให้โอกาสโดยไม่ต้องการร่วมประมูลแต่อย่างใด
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image