ตำรวจตั้งรางวัลนำจับมือปืนคลีฟแลนด์ 1.7 ล้านบาท

REUTERS

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ยังคงตามล่าตัวนายสตีฟ สตีเฟนส์ ผู้ก่อเหตุยิงชายสูงวัยรายหนึ่งจนเสียชีวิต และยังนำวิดีโอเหตุการณ์ไปโพสต์บนเฟซบุ๊ก ซึ่งเหมือนเป็นการสุ่มยิง โดยตำรวจคลีฟแลนด์

ได้รับการช่วยเหลือจากสำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) และสำนักงานควบคุมแอลกอฮอล์ ยาสูบ อาวุธปืนและระเบิด (เอทีเอฟ) พร้อมกับเสนอรางวัลให้แก่ผู้ที่ให้ข้อมูลนำไปสุ่การจับกุมเป็นเงิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.7 ล้านบาท)

โดยตำรวจคลีฟแลนด์ระบุว่า นายสตีเฟนส์ วัย 37 ปี มีอาวุธและเป็นอันตราย อีกทั้งยังอยู่ในบัญชี “บุคคลที่ต้องการตัวมากที่สุด” ของเอฟบีไอ ก่อนหน้านี้ ตำรวจคลีฟแลนด์ได้มีการแจ้งเตือนไปยัง 4 รัฐใกล้เคียง ได้แก่ เพนซิลเวเนีย นิวยอร์ก อินดีแอนา และมิชิแกน ให้ช่วยกันตามหาตัวนายสตีเฟนส์ ก่อนที่จะมีการประกาศตามล่าตัวทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นายสตีเฟนส์ ถูกกล่าวหาว่ายิงนายโรเบิร์ต ก๊อดวิน วัย 74 ปี ขณะที่นายก๊อดวินกำลังเดินกลับบ้านเพื่อร่วมฉลองวันอีสเตอร์ เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โดยนายสตีเฟนส์ได้อัพโหลดวิดีโอภาพเหตุการณ์ขณะก่อเหตุบนหน้าเฟซบุ๊ก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image