อีกแล้ว! พ่อค้าซวย โดนหลอกขายไมโลคิวบ์นำเข้า โอนเงินให้เป็น1.6 แสน ก่อนหนีหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 เม.ย.) โลกออนไลน์มีการแชร์เหตุการณ์ความเสียหาย โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ก “หาญศึก ตั้ม โปรเจ็กเตอร์ แลพิทักษ์” โพสต์ข้อความระบุว่า มีการหลอกลวง ว่าจะนำสินค้านำเข้าราคาถูกมาขายให้ ก่อนโอนเงินไปให้ แต่กลับไม่สามารถติดต่อไป โดยระบุว่า

“ฝากเตือนภัยด้วยนะครับ เพื่อนๆท่านใดที่คิดจะขายไมโลคิวบ์ให้ระวังบุคคลคนนี้ให้ดีๆ เมื่อวันที่17/4/60 ผมกับแฟนได้ลงทุนรับไมโลคิวบ์มาจำหน่ายและรับออเดอร์ไมโลคิวบ์จากลูกค้าทั่วประเทศ ยอดรับออเดอร์ดีมากถล่มทะลายในคืนเดียวเกือบ3แสนบาท ผมกับแฟนได้รับการแนะนำจากบุคคลที่น่าเชื่อถือให้ติดต่อไปรับไมโลคิวบ์มาจากบุคคลคนนึงที่กล่าวอ้างว่านำเข้าไมโลคิวบ์จากมาเลเซียมาได้ในราคาถูกเพราะเขามีพ่อเป็น ตม.ที่ด่านสะเดา

เขาใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “ความ ทรงจำ” ชื่อเล่นว่า “น้ำ” ผมกับแฟนจึงเชื่อใจติดต่อไปตกลงทำธุระกิจร่วมกัน มีการโอนเงินให้กันหลายครั้งจากการรับออเดอร์เพื่อให้เขาส่งสินค้าให้ลูกค้า รวมยอดที่โอนทั้งหมด 167,900บาท ช่วงเวลาที่ติดต่อกันอยู่ก็ไม่มีพิรุธใดๆให้เห็น จน4โมงเย็นของวันที่18 มีพักพวกกันที่ขายไมโลคิวบ์และรับจากคนชื่อน้ำเหมือนกันทักแฟนมาว่าให้รีบเปิดเฟซคนชื่อน้ำดู ว่าโดนเหมือนเขาไหม คือ โดนบ็อคเฟซ ปิดเครื่อง ปิดไลน์ ติดต่อไม่ได้ แฟนผมจึงรีบเปิดเฟซบุ๊คดู สรุปคือแฟนผมก็โดนเหมือนกัน ติดต่อคนชื่อน้ำไม่ได้ ผมขับรถอยู่ได้ยินแฟนผมกับเพื่อนเขาคุยกันแขนขาผมแทบหมดแรงขับรถกลับบ้าน ไม่นึกไม่ฝันว่าจะโดนกับตัวจริงๆ ยอดเป็นแสนๆ และเท่าที่รู้มา ตอนนี้คนที่ติดต่อซื้อขายไมโลอัดเม็ดกับคนชื่อน้ำอีกหลายรายโดนเหมือนกันหมด มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท เดี๋ยวผมส่งหลักฐานการโอนเงินและชื่อเฟซบุ๊คคนที่โกงให้ดูนะครับ คือตอนนี้ผมเดือดร้อนมากต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่ออกไปเพื่อโอนเงินคืนให้ลูกค้าก่อน ตอนนี้เหลือยอดอีก7หมื่นกว่าบาทที่ต้องโอนคืนให้ลูกค้าเพื่อรักษาชื่อเสียงตัวเองเอาไว้ แต่ก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหน เพราะหมดตัวแล้วจริงๆ เดือนร้อนมากครับ และเมื่อตอนเที่ยงคืนเมื่อวานผมได้รวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดแจ้งความที่ สภ.ขอนแก่นแล้วครับ และวันพฤหัสนี้ร้อยเวรที่รับแจ้งความให้เข้าพบอีกครั้งในตอนเช้า เพราะผมคงนอนไม่หลับแล้วครับ กลุ้มใจมากจริงๆ ฝากเพื่อนๆแชร์ออกไปเพื่อเตือนภัยกันด้วยนะครับ ไม่เห็นของอย่าซื้ออย่าโอนเงินเด็ดขาด อย่าโง่เหมือนผมที่โดนหลอก เจอครั้งแรกเล่นซะจุกพูดไม่ออกเลย”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image