‘ไอทีเอฟ’เลือกไทยจัดเทนนิสอาชีพ 15 รายการ ทุ่มงบกว่า 25 ล้าน(คลิป)

เมื่อวันที่19 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิส “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2017” โดยมี มร. ไซมอน เฉิน (Simon Shen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธาน บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร ทรู อารีน่า หัวหิน ในฐานะเจ้าภาพสถานที่การจัดการแข่งขัน, มร. อานิล คานน่า รองประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ), และนายธนกร ดวงมณี กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ร่วมแถลงด้วย ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ยังคงไว้วางใจและมอบหมายให้ บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันเทนนิสของไอทีเอฟต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และเพิ่มรายการแข่งขันมากถึง 15 รายการ มากกว่าปีที่แล้วที่ได้จัด 13 รายการ ระหว่างเดือนเมษายน ถึงเดือนธันวาคม 2560 ณ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีของวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทย เพราะเป็นเวทีการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักเทนนิสชาวไทยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และสร้างผลงานที่ดีเพื่อทำคะแนนสะสมอันดับโลก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับศึกเทนนิส “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2017” รายการแรกนั้นจะประเดิมด้วยการแข่งขันของนักเทนนิสหญิง ระหว่างวันที่ 24-29 เมษายน 2560 ซึ่งมีนักเทนนิสดาวรุ่งจากทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ มือวางอันดับ 1 เฟร่ย่า คริสตี้ (Freya Christie) จากประเทศอังกฤษิ อันดับ 346 ของโลก, มือวางอันดับ 2 มาโกโตะ นิโนมิยะ (Makoto Ninomiya) จากประเทศญี่ปุ่น อันดับ 405 ของโลก, มือวางอันดับ 3 บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ จากประเทศไทย อันดับ 446 ของโลก, มือวางอันดับ 4 มาการิต้า ลาเซเรว่า (Margarita Lazareva) จากประเทศรัสเซีย อันดับ 460 ของโลก และมือวางอันดับ 5 เอสเทล คาสสิโน่ (Estelle Cascino) จากประเทศฝรั่งเศส อันดับ 466 ของโลก ขณะที่นักเทนนิสไทยที่ร่วมลุ้นแชมป์ ได้แก่ รอบ Main Draw: วรัญญา วงศ์เทียนชัย อันดับ 654 ของโลก, ณัฐนิดา หลวงแนม อับดับ 666 ของโลก รอบ Qualifying: กมลวรรณ บัวแย้ม อันดับ 683 ของโลก, พัชรินทร์ ชีพชาญเดช อันดับ 972 ของโลก เป็นต้น โดยทางผู้จัดการแข่งขันจะมอบไวลด์การ์ดรายการละ 8 ใบ ให้แก่นักเทนนิสไทยและต่างชาติ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดโอกาสและปูทางให้นักกีฬาดาวรุ่งสู่ความสำเร็จบนเส้นทางสายการแข่งขันเทนนิสในระดับโลกมากขึ้นในอนาคต อย่างเช่น ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ และ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ ในภายหน้า

โดยปีนี้ทาง ไอทีเอฟ ได้มีการขยับเงินรางวัลให้สูงขึ้น โดย 15 รายการ แบ่งเป็นการแข่งขันของนักหวดชาย ภายใต้ชื่อ “Cal-Comp & XYZprinting ITF Pro Circuit #M1 – #M6” ชิงเงินรางวัลรายการละ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 6 รายการ รวมเป็นเงินรางวัล 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ การแข่งขันประเภทหญิง “Cal-Comp & XYZprinting ITF Pro Circuit #W1- #W6“ ชิงเงินรางวัลรายการละ15,000 ดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 6 รายการ รวมเป็นเงินรางวัล 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ และการแข่งขันประเภทหญิง “Cal-Comp & XYZprinting ITF Pro Circuit 1 – 3” ชิงเงินรางวัลรายการละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 3 รายการ รวมเป็นเงินรางวัล 75,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยใช้งบประมาณในการจัดการแข่งขันและเงินรางวัลทั้งหมดกว่า 25 ล้านบาท

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image