คนร้ายก่อเหตุไม่สงบ 4 จังหวัดภาคใต้ คืนเดียว 12 จุด

เมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองโฆษกสำนักสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)เปิดเผยเหตุคนร้ายก่อความไม่สงบ จำนวน 12 เหตุ ว่าใน จ.นราธิวาส 1.สภ.ยี่งอ เหตุ ขว้างระเบิดใส่จุดตรวจ อส. ไม่มีผู้ใดได้รับผู้ใดได้บาดเจ็บ 2.สภ.รือเสาะ เหตุ ขว้างปะทัดยักษ์ใส่ ชคต.รือเสาะออก ไม่มีผู้ใดได้รับผู้ใดได้บาดเจ็บ 3.สภ.แว้ง เหตุ 511 โรงเรียนบ้านสามแยก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย 4.สภ.ระแงะ เหตุ ว.19 จุดตรวจฐาน นปพ. 5.สภ.ตากใบ เหตุ ขว้างระเบิด 2 จุด / ซุ่มยิงชุด ชคต.เกาะสะท้อน ไม่มีผู้ใดได้รับผู้ใดได้บาดเจ็บ 6.สภ.สุไหงปาดี เหตุ 511 จำนวน 2 จุด จนท.อส.ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

จ.ปัตตานี 1.สภ.กะพ้อ เหตุ ขว้างระเบิดใส่บ้านพัก ตร. ไม่มีผู้ใดได้รับผู้ใดได้บาดเจ็บ 2.สภ.บ้านโสร่ง เหตุ ขว้างระเบิดใส่บ้านพัก นปพ. ไม่มีผู้ใดได้รับผู้ใดได้บาดเจ็บ 3.สภ.มายอ เหตุ ขว้างระเบิด 2 ลูก จนท.ตร.ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย / จนท.อส.ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

จ.สงขลา 1.สภ.สะบ้าย้อย เหตุ 511 ใกล้ฐาน อส.อ.สะบ้าย้อย ยืนยันฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 2 คน 2.สภ.จะนะ เหตุ ขว้างระเบิดใส่ป้อมหน้า สภ. ไม่มีผู้ใดได้รับผู้ใดได้บาดเจ็บ 3.สภ.ห้วยปลิง เหตุ ยิง M-79 ใส้จุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยอีกว่า สำหรับความคืบหน้าวันนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบอีกครั้งและเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุที่ผ่านมาหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบ โดยทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)กำชับให้รวบรวมพยานหลักฐาน เร่งพิสูจน์ทราบ จับกุมผู้ก่อเหตุ และหามาตรการในการป้องกันเหตุ พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเสียสละ ซึ่งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาเกิดเหตุลดลง ความเสียหายน้อยลง มีการบูรณาการอย่างดีระหว่างหน่วยงานต่างๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image