ทายาทหลวงเสรีฯโพสต์ “เลิกคิดถาม” หลังอภิสิทธิ์ตอบปมหมุด งง ทำไมเจาะจงปชป.

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ทายาทชั้นเหลนของหลวงเสรีเริงฤทธิ์ หนึ่งในคณะราษฎร ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กมีเนื้อหาเกี่ยวกับประเด็นที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบคำถามประเด็นหมุดคณะราษฎรที่สูญหายไป มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ตนแปลกใจที่มาเจาะจงว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องมาตอบเรื่องนี้ ตนไม่ได้มีปัญหาในการที่จะแสดงความคิดเห็น แต่นี่คือสิ่งที่เราต้องระมัดระวัง แต่เมื่อเรื่องนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องมาสืบสวนสอบสวนว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของส่วนรวมไปแล้ว จะบอกว่าสรุปคือคณะราษฎรตั้งพรรคประชาธิปัตย์คงไม่ได้ แต่อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นหนึ่งในคณะราษฎร ก็ถูกต้อง มีบทบาทในช่วงของปี 2475

นายพริษฐ์ระบุว่า ตนได้ฟังคำตอบแล้ว จึงคิดเลิกถามอะไรต่อ พร้อมทิ้งท้ายว่า ก่อนจะมาได้ดิบได้ดี เคยมีพื้นเพที่มาอย่างไรนี่ ภาษิต แบบไทยๆ เขาเรียกว่าอะไร

ข้อความมีดังนี้

เมื่อได้ฟังคำตอบจากท่านหัวหน้าพรรคเก่าแก่

Advertisement

ว่าเรื่องนี้ ผู้ก่อตั้งพรรค ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อการ ไม่เกี่ยวจึงปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไป ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ ว่าต้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

แต่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการ ก็ไม่ทราบว่าท่านรออะไรอยู่ จริงๆก็อยากทราบเหตุผล เราก็น่าจะเรียนวิชาโต้วาทีมาหลักสูตรเดียวกัน มิใช่หรือ ผมเพิ่งจบมาใหม่ๆเองนะครับ ก็ นึกว่าท่านจะได้ให้คำตอบที่ทำให้รุ่นน้องประทับใจเสียหน่อย

แต่พอฟังคำตอบต่อสังคมจากท่านแล้ว
ผมก็เลิกคิดถามอะไรต่อเลยครับ

Advertisement

ผู้ที่ลืมว่า ก่อนจะมาได้ดิบได้ดี เคยมีพื้นเพที่มาอย่างไรนี่ ภาษิต แบบไทยๆ เขาเรียกว่าอะไรนะครับ ?

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image