2ยิมลีลาไทย’ปัญจรัตน์-พรชนิตย์’ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงก่อนลุยศึกเวิลด์ที่อุซเบกิสถาน

สองนักยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย “น้องลูกน้ำ” ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน และ “น้องพลอย”พรชนิตย์ จันทราบุตร ลงสนามทำการฝึกซ้อมจริง ที่สนามแข่งขัน ยิมนาสติกก้า สปอร์ต ซาโรยี เมื่อวันที่ 20 เมษายน ภายใต้การฝึกซ้อมของนาตาชา โค้ชชาวรัสเซีย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันยิมนาสติกลีลา รายการใหญ่ของโลก “เวิลด์ คัพ 2017” ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ที่เมืองทาชเค้นท์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยสองนักกีฬาไทยแต่งชุดเสมือนแข่งขันจริงลงทำการฝึกซ้อม ตั้งแต่ช่วงเช้า ในทุกอุปกรณ์ ประกอบด้วย ห่วง คทา ริบบิ้น บอล รวมถึงมีช่วงเวลาซ้อมท่าชุดประกอบเพลงในฟลอร์สำหรับใช้แข่งขันจริงด้วย ทั้งนี้เพื่อปรับสภาพร่างกายให้คุ้นเคยกับบรรยากาศโดยรอบสนาม และสภาพอากาศ

“น้องลูกน้ำ” ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน เปิดเผยว่า จากการฝึกซ้อมวันนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีทั้งของตน และ “น้องพลอย” พรชนิตย์ พบปัญหาบ้างในเรื่องแสงไฟรอบสนาม และเพดาน ค่อนข้างหลอกตาเพราะสูงโล่งกว้าง การโยนอุปกรณ์อาจจับจังหวะรับพลาดบ้างในช่วงแรก นอกจากนี้เรื่องฟลอร์แข่งขันใหม่ ทำให้การหมุนตัวมีความฝืด ซึ่งแตกต่างจากสนามซ้อม แต่ทั้งนี้ก็ปรับตัวได้ดีขึ้นมาก และมีความพร้อมเต็มที่ที่จะลงแข่งขัน เช่นเดียวกับ “น้องพลอย” พรชนิตย์ บอกว่าพร้อมสู้เช่นกัน ส่วนสภาพอากาศดี ไม่มีปัญหาวันซ้อมไม่หนาว แต่วันแข่งอาจเย็นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยถ้าเปิดแอร์ แต่คิดว่าการฝึกซ้อมวันนี้ส่วนตัวค่อนข้างพอใจ และวันแข่งขันจะพยายามสู้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด

ส่วนโค้ชชาวรัสเซีย นาตาชา เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมมุ่งเน้นให้นักกีฬาได้ปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนาม การลงเล่นในทุกอุปกรณ์เด็กๆทำได้ดี แต่คิดว่ากลับเมืองไทยไปอาจต้องปรับท่าให้ยากขึ้น เพราะท่าที่ใช้อยู่หากเทียบกับชาติอื่นทางยุโรปที่ลงฝึกซ้อม ของเราอาจดึงคะแนนจากกรรมการได้ไม่มากเท่าไร ดังนั้นเพื่อให้ฐานคะแนนเราสูงขึ้น แผนงานจากนี้ที่เตรียมไว้คือต้องปรับท่าใหม่เพื่อเตรียมตัวสำหรับใช้ในซีเกมส์ ในเดือน ส.ค.นี้

ด้าน “ครูหน่อง” นันท์นิชา เสนาชัย ผู้ตัดสินชาวไทย ซึ่งเตรียมทำหน้าที่ลงตัดสินในการแข่งขันครั้งนี้ กล่าวถึงมุมมอง และภาพรวมการแข่งขันในปีนี้ว่า ในรายการเวิลด์ คัพ ครั้งนี้เป็นรายการใหญ่ที่รวมนักยิมฯเก่งๆ ระดับหัวกระทิมาจากทั่วโลก ซึ่งมีมากกว่า 30 คน และหากเทียบฐานคะแนนเด็กไทย กับนักกีฬาจากชาติยุโรปต้องยอมรับว่าเรายังสู้ได้ยาก แต่ทั้งนี้การที่ทั้งสองคน ลูกน้ำ และพลอย ได้เข้ามาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ได้ ก็นับเป็นโอกาสที่ดีของเด็กไทย ที่จะสร้างชื่อให้ทั่วโลกได้รู้จัก และเห็นว่าของเราก็มีดีเช้่นกัน ส่วนสุดท้ายจะทำได้อยู่ระดับไหนของตาราง ก็ต้องไปลุ้นกันอีกที และที่สำคัญเราอาจต้องมอง และวัดผลงานกับ อินโดนีเซียน ที่ครั้งนี้เขาก็เดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขันด้วย

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาไทย วันแรก จะมีขึ้นในวันที่ 21 เมษายน ในประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ ซึ่งจะทำการแข่งขัน 2 อุปกรณ์แรก ห่วง และ บอล โดย “น้องลูกน้ำ” ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน อยู่กรุ๊ป เอ และ “น้องพลอย” พรชนิตย์ จันทราบุตร อยู่กรุ๊ปบี เริ่มแข่งขันเวลา 15.00 น, หรือ 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนอีก 2 อุปกรณ์ คทา กับ ริบบิ้น จะทำการแข่งขันต่อในวันถัดไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image