คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ตัดเชือกเอฟเอคัพ

เชลซีปะทะสเปอร์สเป็นคู่เอกเอฟเอคัพ รอบตัดเชือก (แฟ้มภาพ AFP)

เอฟเอ คัพ 2017 เป็นปีพิเศษสำหรับแฟนบอล ซึ่งนานๆ ที จะได้เห็น 4 ทีมสุดท้ายเป็นทีมใหญ่ล้วนๆ ประมาณว่า ใครชิงกับใครก็ได้ทั้งนั้น

รอบรองชนะเลิศคู่แรกวันเสาร์นี้ เชลซี พบ สเปอร์ส อีกคู่วันอาทิตย์ อาร์เซน่อล จะหวดกับกับ แมนฯ ซิตี้

คู่แรกใครชนะมีสิทธิลุ้นดับเบิลแชมป์ ส่วนคู่สองถ้าอาร์เซน่อลแพ้ เท่ากับ แห้ว ทุกถ้วย กุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ คงอยู่ต่อลำบาก

น่าดู และเป็นซุปเปอร์แมตช์ทั้ง 2 เกม แต่ถ้าจะอิงกระแส รวมทั้งมีผลกระทบชิ่งไปถึงการล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วย ก็ต้องยกให้ เชลซี-สเปอร์ส เป็นคู่เอก

Advertisement

สิงห์ อันดับในลีกเหนือกว่า ไก่ แต่ฟอร์มปัจจุบันสเปอร์สไม่เป็นรอง เผลอๆ จะเหนือกว่านิดๆ ด้วยซ้ำ

ทีมตราไก่มีความสด มีพลังของคนหนุ่มอย่าง เดเล่ อัลลี, แฮร์รี่ เคน, ซอน เฮืองมิน เป็นตัวขับเคลื่อน พวกนี้อายุไม่เยอะ แต่เซนส์บอลแก่เกินวัย โดยเฉพาะ เจ้าซอน กองหน้าเกาหลีที่เหมือนอาวุธลับ คู่แข่งมักจจะมองข้ามมัวไปสนใจเคนกับอัลลี กว่าจะรู้ตัวว่าพลาดก็โดนซอน เฮืองมิน ลงโทษไปเรียบร้อย

สเปอร์สกำลังมั่นใจ ชนะในลีกมา 7 นัดรวด ถ้าคว่ำเชลซีผ่านเข้าชิงเอฟเอ คัพ ได้อีก ใจจะยิ่งใหญ่ขึ้นสองเท่า แถมบดขยี้ความเชื่อมั่นของเชลซีไปด้วยในตัว

Advertisement

ผมรู้ว่าบางทีทั้งสองทีมอาจ โรเตชั่น ส่งตัวจริงสลับสำรองลงเตะ เพราะกลางสัปดาห์มีคิว พรีเมียร์ลีก ที่เน้นมากกว่ารออยู่ เชลซีจะเจอ เซาแธมป์ตัน ในวันอังคาร สเปอร์สต้องไปเยือน คริสตัล พาเลซ วันพุธ …

แต่ช่วงนี้เป็นช่วงเข้าด้ายเข้าเข็มของฤดูกาล ความพ่ายแพ้ไม่ว่าถ้วยไหน ทีมชุดใหญ่-ชุดรอง ยังไงก็มีผลลูกโซ่กระทบถึงกันทั้งนั้น

แมตช์เอฟเอ คัพ วันเสาร์ เชลซี กับ สเปอร์ส จึงไม่มีใคร ทิ้ง หรือ ปล่อยผี แน่นอน

แล้วถ้าทีมตราไก่ชนะ ก็อาจจะเข้าไปคว้าแชมป์ด้วย เพราะทรงบอลกับคาแรคเตอร์เหมาะกับบอลถ้วยอย่างเอฟเอ คัพ มากที่สุด

ผมอยากเห็น สเปอร์ส ชิงกับ อาร์เซน่อล จะได้ไปชี้ชะตา อาร์แซน เวนเกอร์ ในวันนั้นทีเดียว แต่ก็สงสาร เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถ้าปีแรกของเป๊ปในอังกฤษไม่ได้แชมป์อะไรเลย ก็คงน่าเศร้าชะมัด

เห็นไหมครับ เอฟเอ คัพ 2017 โคตรจะดราม่า!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image