ยิงสนั่นกลางตลาดหน้าวัดมาบตาพุด ตาย 1 เจ็บ 2 เหตุนิมนต์พระมาบิณฑบาตข้ามเขต

เมื่อคืนวันที่ 20 เมษายน ร.ต.อ.ชัยหาญ พิมพ์จันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุไล่ยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ที่ปากซอย 14 (หน้าโรงแรมดราก้อนบอล) ถนนหน้าวัดมาบตาพุด ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เจริญ วิทิศกรกุล รองผกก.ส.ส. พ.ต.ท.วราวุฒิ นิตยวัน สว.สส.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ในที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดบริเวณกลางถนน ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 ปลอก หัวกระสุนปืนจำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งรพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี (รพ.มาบตาพุด) ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายกิตติพงษ์ หรือเจ๊ก ธิตะจารี อายุ 31 ปี นายวิรัช หรือบังชิด กอเซ็ม อายุ 26 ปี และนายไตรภพ หรือโอ๊ด กลัดกลีบ อายุ 33 ปี ที่เอวพกปืนสั้นขนาด 9 มม.พร้อมกระสุน 18 นัดด้วย)ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่รพ.

สอบสวนนายสุวิทย์ ศีลาทวิศ อายุ 49 ปี มัคทายกวัดมาบตาพุด เบื้องต้นทราบว่าเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันมีกลุ่มคู่กรณีได้นิมนต์พระวัดตากวน มาเดินบิณฑบาตในตลาดสดเทศบาลมาบตาพุด ซึ่งเป็นพื้นที่ของวัดมาบตาพุด ทำให้กลุ่มผู้บาดเจ็บได้นิมนต์พระวัดตากวนกลับไป สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มคู่กรณี และได้เข้ามาเคลียร์ปัญหากับตน ตนจึงนำเรื่องนี้ไปคุยกับนายไตรภพ หรือโอ๊ด ผู้เสียชีวิต ให้ไปคุยทำความตกลงกับคู่กรณี

พอตกดึกคืนเดียวกัน คู่กรณีได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เอชอาร์วี สีดำ มาที่เกิดเหตุเจอกลุ่มของนายไตรภพ นั่งดื่มสุรากันอยู่ จึงลงจากรถมาพูดคุยกันและเกิดการทะเลาะวิวาทชกต่อยกันชุลมุน กลุ่มคู่กรณีวิ่งหนี โดยมีกลุ่มนายไตรภพ วิ่งไล่ติดตามไป และมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด ทำให้นายไตรภพและเพื่อนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสรวม 3 คน และนายไตรภพ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่รพ. ส่วนคู่กรณีทั้งหมดได้หลบหนีไป

Advertisement

ด้าน พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาค ผกก.สภ.มาบตาพุด กล่าวว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ยิงกันกลางตลาด และในเช้าวันนี้จะมีการจัดงานวันไหลเทศกาลวันสงกรานต์มาบตาพุด แต่มาเกิดเหตุการณ์ยิงกันตายและบาดเจ็บขึ้น ขณะนี้ชุดสืบสวนนำพยานมาสอบสวน ทราบว่านายเกรียงยุทธ หรืออ๊อด คงม่วง เป็นคนยิงปืนใส่กลุ่มผู้ตาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทราบชื่อหมดแล้ว นายเกรียงยุทธ หรืออ๊อด คงม่วง อายุ 39 ปี นายธนากร หรือโอ๊ด ส่งตระกูล อายุ 29 ปี และนายเมษ หรือเมษ กำชัยพัฒนา อายุ 36 ปี ทั้งหมดเป็นคนในพื้นที่มาบตาพุด กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ออกติดตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร่งด่วนแล้ว.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image