ขอเชิญชวนผู้สนใจสมัคร เพื่อเข้ารับสรรหาผู้มีคุณสมบัติเข้ารับตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกองทุนผู้สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ เป็นหน่วยงานของรัฐที่ไม่ใช่ราชการ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ. ๒๕๔๔ มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

โดยที่ตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ จะหมดวาระลงในเดือนสิงหาคม ๒๕๖๐ จำนวน ๙ ตำแหน่ง ประกอบด้วย
(๑) รองประธานกรรมการ คนที่สอง (๖) กรรมการด้านการกีฬา
(๒) กรรมการด้านการสร้างเสริมสุขภาพ (๗) กรรมการด้านศิลปวัฒนธรรม
(๓) กรรมการด้านการพัฒนาชุมชน (๘) กรรมการด้านกฎหมาย
(๔) กรรมการด้านการสื่อสารมวลชน (๙) กรรมการด้านการบริหาร
(๕) กรรมการด้านการศึกษา

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครและขอเชิญชวนบุคคล องค์กร ส่วนราชการ หรือหน่วยงานของรัฐ เสนอชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม เข้ารับการสรรหาเพื่อรับการแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่จะหมดวาระลงดังกล่าว

Advertisement

ผู้สมัครหรือผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา ๑๘ แห่งพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ. ๒๕๔๔ ดังนี้
(๑) มีสัญชาติไทย
(๒) มีอายุไม่เกิน ๗๐ ปี
(๓) ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย คนไร้ความสามารถ หรือคนเสมือนไร้ความสามารถ
(๔) ไม่เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
(๕) ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น กรรมการหรือผู้ดำรงตำแหน่ง ที่รับผิดชอบในการบริหารพรรคการเมือง ที่ปรึกษาพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่พรรคการเมือง
(๖) ไม่เป็นผู้มีพฤติกรรมที่ขัดหรือแย้งกับวัตถุประสงค์ของกองทุน
(๗) ไม่เป็นผู้มีส่วนได้เสียในกิจการที่กระทำกับกองทุน หรือในกิจการที่ขัดหรือแย้งกับวัตถุประสงค์ของกองทุน หรือได้รับประโยชน์ในกิจการที่ขัดหรือแย้งกับวัตถุประสงค์ของกองทุน ทั้งนี้ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม เว้นแต่เป็นผู้ดำเนินกิจการอันเป็นสาธารณประโยชน์และมิได้แสวงหากำไร

ผู้สนใจสามารถสมัครหรือเสนอชื่อบุคคลได้ด้วยตนเองหรือส่งใบสมัคร/เสนอชื่อทางไปรษณีย์ตามแบบฟอร์มที่กำหนด ในระหว่างวันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๖๐ – ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ในเวลาทำการ ๐๘.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. ที่กองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ เลขที่ ๙๙/๘ ซอยงามดูพลี แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ ๑๐๑๒๐ โทรศัพท์ ๐๒-๓๔๓-๑๕๐๐ ต่อ ๑๐๐๕

ทั้งนี้ แบบฟอร์มการสมัครหรือการเสนอชื่อ ตลอดจนรายละเอียดอื่นๆ สามารถติดต่อขอรับและสอบถามได้ที่สถานที่รับสมัครและเสนอชื่อ หรือดาวน์โหลด “แบบสมัครหรือเสนอชื่อ” ได้ที่ www.thaihealth.or.th

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image