ฮือฮา! นำรถรุ่นคลาสสิก มูลค่ากว่า 5 แสน เลี้ยงปลา คนทำเผยหวังฉีกรูปแบบ “ตู้ปลา” เดิมๆ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน นายสุชาติ เล็กแดงอยู่ หรือเอก นครปฐม เจ้าของฉายากระบี่มือหนึ่งจัดตู้ปลา ของเมืองไทย ได้นำรถยนต์ออสติน มินิ มาร์ค 3 รุ่นปีค.ศ.1969 ที่ดัดแปลงเป็นตู้ปลาทะเลสวยงาม ( Car Aguarium ) ประกอบด้วย ปลาดีโม้ หรือปลาการ์ตูน นาโซ่ คราวน์ทริกเกอร์ เยลโล่แท้งค์ บลูแทงค์ ผีเสื้อพระจันทร์ ผีเสื้อสองขีด ปลาม้าลาย เดมเซล ซึ่งเป็นปลาปลาทะเลน้ำลึก ในตัว มีพวงมาลัยเป็นประการังเทียมให้ปลา ส่วนเบาะนั่งแทนโขดหินให้ปลาได้เวียนว่าย เหมือนทะเลจริงมาจัดแสดงโชว์ในงานนครปฐม ฟิตแฟร์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ศาลายา จ.นครปฐม 19-23 เมษายน

นายสุชาติ เล็กแดงอยู่ หรือเอก นครปฐม บอกว่า ตู้ปลาทะเลสวยงาม ( Car Aguarium ) คันนี้มูลค่ากว่า 5 แสนบาท โดยนำรถยนต์ออสติน มินิ มาร์ค 3 รุ่นปีค.ศ.1969 ซึ่งเป็นรถส่วนตัวที่ชื่นชอบมนาน และเป็นรถที่คลาสสิก มาแปลงเป็นตู้ปลา ตามแนวคิดที่ว่า “ไม่ว่าอะไรในโลก ก็สามารถนำมาเลี้ยงปลาได้” อาทิ รถยนต์เก่า รถยนต์คลาสสิก ของใช้ในบ้าน นำมาจัดเป็นตู้ปลา เป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านได้ด้วยการนำปลามาเลี้ยง เลี้ยงปลาสวยงาม ด้วยการสื่อความหมายกับรถคันโปรด และหรือเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ในบ้านที่มีความทรงจำตั้งแต่สมัยเด็ก สมัยคุณปู่คุณย่า

นอกจากนำรถยนต์ออสติน มินิ มาร์ค 3 รุ่นปีค.ศ.1969 ที่ดัดแปลงเป็นตู้ปลาทะเลสวยงาม ( Car Aguarium) แล้วยังมีตู้โทรศัพท์สาธารณะ ของประเทศอังกฤษที่นำมาดัดแปลงเป็นตู้ปลาปลากัดสวยงาม ด้วยธรรมชาติของปลากัด ที่ไม่สามารถอยู่รวมกันในตู้รวมได้ โดยเอกลักษณ์ของปลากัดต้องแยกขวด แยกโหล จึงทำขวดเหลี่ยมมาประดับติดกับตู้โทรศัพท์ เพื่อให้เกิดความสวยงามหลากหลาย สามารถแยกชมได้แต่ละตัว เป็นจุดเด่นของตู้ปลากัด มูลค่าของตู้ปลากัดโทรศัพท์สาธารณะตู้นี้ 80,000 บาทเศษ ขึ้นอยู่กับความสวยของปลากัด

” ส่วนตัวทำงานให้ องค์กรปลา กรมประมง มานานและต่อเนื่องสามารถจัดฟังชั่นใหม่ให้เข้ากับสมัยนิยม ไม่ว่าอะไรในโลก ก็สามารถนำมาเลี้ยงปลาได้ และอยากให้ฉีกภาพของตู้ปลาเดิมๆสี่เหลี่ยม ให้เกิดมูลค่าของการชม และความสนใจ และให้เกิดฟังชั่นใหม่ๆ กับวงการปลาสวยงามเมืองไทย ” เอก นครปฐม กระบี่มือหนึ่งจัดตู้ปลาเมืองไทย กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image