จนท.ผนึกกำลังสำรวจ “นาโยง” หลังชาวบ้านร้องเรียนเหตุขนหินขนาดใหญ่และไม้ยางอื้อผิดสังเกต

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 22 เมษายน 2560 พลตรีธวัชชัยรักอาชีพรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)พ.ต.อ.ชัยโรจน์โพธิปฐมผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาโยงและนายสมชัยแสงแก้วหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่าป่าได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่หมู่ที่1ต.ช่องอ.นาโยงจ.ตรังพบหินขนาดใหญ่จำนวนมากกองเรียงรายและมีรถกำลังทำงานขนหินหลังจากเข้าไปสอบถามคนขับรถอ้างว่าเป็นเพียงแค่คนรับจ้างบรรทุกหินเท่านั้นและใกล้ๆกันประมาณ50เมตรพบไม้ยางใหญ่จำนวนหลายสิบท่อนซึ่งมีการแปรรูปไปบ้างแล้วทางเจ้าหน้าได้สอบถามที่ไปที่มาของหินและไม้ยางเหล่านี้แต่ผู้ดูแลอ้างว่าเจ้าของไม่อยู่และก้อนหินไม้ยางเหล่านี้ได้ทำเรื่องของอนุญาตแล้ว

จุดที่2พื้นที่หมู่4บ้านไสขนุนอ.นาโยงจ.ตรังซึ่งเป็นที่ดินประมาณ6ไร่ของนางสาววิจิตรชัยทองซึ่งก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะไปถึงได้มีการนำรถแม็คโฮที่กำลังทำงานอยู่ลงมาจากเขาแล้วนางสาววิจิตร ชัยทอง เล่าว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของน้องชายแต่ปัจจุบันตนเองยังไม่ได้ทำการโอนให้น้องชายซึ่งก่อนหน้านี้พื้นที่ดังกล่าวได้มีหินถล่มลงมาจากเขาเป็นจำนวนมากและพื้นที่ดังกล่าวไม่สามารถปลูกอะไรได้เลยจนมีนายทุนมาขอหินในพื้นที่ของตนและจะช่วยเกลี่ยพื้นดินให้สามารถใช้พื้นที่ทำประโยชน์ได้ตนเองดีใจจึงยอมให้ขนหินออกไป

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อประสานไปยังนายทุนเพื่อให้นำหลักฐานการขออนุญาตการแปรรูปไม้ยางและการขนหินว่าได้ทำถูกต้องตามที่กล่าวอ้างหรือไม่
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์ สอบถามไปยัง นายสนิท องศารา ผอ.ส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 (สงขลา) กล่าวชี้แจงว่า วันนี้ตนได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ฯ ขณะนั่งเรือเดินทางไปยังเกาะลีเป๊ะ จ.สตูล ว่ามีผู้ร้องเรียนเข้ามาว่าตนนำก้อนหิน และไม้ยางนา เข้ามาบริเวณรีสอร์ทบนพื้นที่ 11 ไร่ มีเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก. ออกเมื่อมี พ.ศ.2509 เป็นมรดกตกทอดมาจากขุนช่อง มาถึงภรรยาของตนเป็นรุ่นที่ 3 ปัจจุบันได้ทำร้านอาหารเขาพับผ้า ซึ่งทำเป็นธุรกิจในครอบครัวและเครือญาติร่วมหุ้นกัน ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่สายตรัง-พัทลุง มีเอกสารสามารถนำมายืนยันความถูกต้องได้

Advertisement

นายสนิท กล่าวด้วยว่า ตนเป็นข้าราชการ อยู่ในที่แจ้งไม่ทำเรื่องเสื่อมเสียที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของตัวเอง และ จ.ตรัง ส่วนกรณีก้อนหินที่นำมากองไว้เพื่อกั้นพนังดินพังบริเวณรีสอร์ทนั้น เป็นก้อนหินที่อยู่ในแปลงเอกสารสิทธ์เป็นโฉนดที่ดินของญาติที่มอบให้โดยเสน่หา เพราะเขาต้องการปลูกยางพาราและผลไม้เพื่อให้ตนนำรถแบ๊คโฮเข้าปรับพื้นที่ ส่วนเรื่องไม้ยางนานั้น ตนได้ไปขนมาจากบ้านญาติในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นไม้ยางนาอยู่ในโฉนดที่ดิน มีหนังสือในการขออนุญาตตัดโค่น และใบเบิกทางผ่านด่านจากพื้นที่สงขลามายัง จ.ตรัง ส่วนเรื่องการขออนุญาตแปรรูปไม้นั้น เป็นการแปรรูปโดยใช้เลื่อยโซ่ยนต์ (สตีล) มีการขึ้นทะเบียนอนุญาตอยู่แล้ว เรื่องนี้ตนยินดีให้ทุกฝ่ายที่ข้องใจเข้ามาตรวจสอบ เพื่อความบริสุทธิ์และถูกต้องตามกฎหมาย.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image