นักท่องเที่ยวชาวจีนสูงอายุช็อคเสียชีวิตระหว่างดำน้ำที่ภูเก็ต

นักท่องเที่ยวชาวจีนสูงอายุช็อคเสียชีวิตในระหว่างดำน้ำที่เกาะราชาใหญ่ ภูเก็ต

รายงานข่าวจากจังหวัดภูเก็ตแจ้งว่ากลุ่มผู้ประกอบการนำเที่ยวทางเรือ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวชาวจีนประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเสียชีวิตจากการดำน้ำโดยสนอคเคิล ที่เกาะราชา ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ตเดินทางออกจากอ่าวฉลองเช้าวันที่ 23เมษายน โดยใช้เรือชื่อ พาโคมีกัปตันชื่อ นาย สำรวย โมรานิล ที่เป็นนายเรือของเรือเดินในประเทศ ขนาดไม่เกิน 250 ตันกรอสส์และ นายธีระชัย แพทอง คนใช้เครื่องจักรยนต์ ชั้นหนึ่งพิเศษ ชำนาญงาน

สำหรับรายละเอียดของผู้ประสบเหตุ จากการดำน้ำคือนาย Chen Hangshe อายุ 62 ปี เดินทางเข้ามากับครอบครัวรวม 5 คน เมื่อวันที่ 21เมษายนนี้และมีกำหนดกลับ วันที่26 เมษายนเข้าพักโรงแรม ป่าตอง

ในวันนี้นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้ลงเรือไปดำน้ำกับ บริษัทนำเที่ยวชื่อ บริษัทเจียหยุ่น มีมัคคุเทศก์นำเที่ยวชื่อ นายสุธี มะลิวัลย์ อายุ 24 ปี ได้นำกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางไปที่เกาะราชา ประมาณ 13.30น.ได้นำนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้แจ้งเตือนการเล่นนำแนะนำให้สวมเสื้อชูชีพกันทุกคน

Advertisement

อย่างไรก็ดี ในระหว่างนั้น นายChen Hangsheได้เกิดอาการช็อคเหมือนหมดสติหยุดหนิ่ง จึงรีบว่ายน้ำเข้าช่วยเหลือเพื่อนำตัวขึ้นบนเรือ กัปตันเรือ ได้ช่วยเหลือปั้มหัวใจอย่างเร่งด่วน และได้นำตัวกลั มายังฝั่งโดยเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ ยามีล่า 5 เพื่อส่งโรงพยาบาลต่อไป คำให้การของมัคคุเทศก์คาดว่า นักท่องเที่ยวรายนี้น่าจะเสียชีวิตระหว่างเดินทางมายังฝั่ง ตัวแทน บริษัทผู้ดูแลเรื่องนี้ คือนางสาวสุมนทิพย์ เชาวนะพนักงานได้ติดต่อไปยังสถานทูตจีนเพื่อติดต่อญาติผู้เสียชีวิต ขณะนี้ศพ นักท่องเที่ยว เก็บไว้ที่โรงแรมศูนย์วชิระ ภูเก็ต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image