สาวอาบน้ำคลายร้อน ได้ยินเสียงบึ้ม ออกมาไฟไหม้บ้านพ่อบุญธรรม วอดทั้งหลัง

สาวอาบน้ำคลายร้อน! ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจนไฟลุกไหม้บ้านพ่อบุญธรรมวอดทั้งหลัง

สาวอาบน้ำคลายร้อน ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจำนวน 3 ครั้ง ออกมาจากห้องครัวที่บ้านพ่อบุญธรรม กลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากตัวบ้าน และมีเปลวไฟลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบแต่ทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ไฟฟ้า ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 เมษายน ร.ต.อ.หญิง วิรัลพัชร วรพงษ์ปกรณ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณพื้นที่หมู่ 5 บ้านเจริญผล ต.หนองพระ อ.วังทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวังทอง เทศบาลตำบลเนินกุ่ม อบต.หนองพระ และ อบต.วังพิกุล จำนวน 4 คัน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 426 หมู่ 5 ต.หนองพระ อ.วังทอง เพลิงกำลังโหมลุกไหม้ตัวบ้านที่สร้างด้วยปูนลักษณะชั้นเดียวอย่างรุนแรง และกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างหวั่นเกิดอันตราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันลากสายยางระดมฉีดน้ำรอบตัวบ้าน พร้อมทั้งพังประตูรั้วเหล็กด้านหน้าออกเพื่อระบายกลุ่มควันไฟให้เบาบางลง โดยใช้เวลาฉีดน้ำควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบแต่ทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ไฟฟ้า ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด คาดว่าค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 แสนบาท

จากการสอบถาม นางฉันทนิษฐ์ สาลีศูนย์ อายุ 42 ปี ให้การว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของนายจรูญ เพชรภู่ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมของตนเอง แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากตนได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ติดกัน ซึ่งตนกำลังอาบน้ำและได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจำนวน 3 ครั้ง ออกมาจากห้องครัวที่บ้านหลังเกิดเหตุ จากนั้นจึงวิ่งออกมาดูก็พบว่ามีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากตัวบ้าน และมีเปลวไฟลุกไหม้อย่างหนัก จึงตะโกนเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่ไม่ทันการณ์เพลิงได้เผาผลาญบ้านพ่อบุตรธรรมจนวอดเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดการระเบิดขึ้นที่คัทเอาท์ภายในห้องครัว หรือเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เพื่อเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image