พ่อเลี้ยงชอบทำร้ายแม่ เลิกกันแล้วยังมาตื๊อ ลูกเลี้ยงฉุน ขวานจามหัวดับ ก่อนยืนรอมอบตัว

ลูกเลี้ยงใช้ขวานฟันพ่อเลี้ยง ดับอนาถ คากระท่อมนา หลังต่อว่าพ่อเลี้ยงที่กลับมาคืนดีกับแม่อีก ทำร้ายจึงใช้ขวานฟันที่บริเวณศรีษะดับคาที่ ก่อนรอมอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สารภาพไม่พอใจพ่อเลี้ยงที่กลับมาคืนดีกับแม่อีก เนื่องจากทะเลาะกันบ่อย เลิกกันมาหลายครั้งแล้ว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 เมษายน พ.ต.ต.นิกุล หนูสิน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ต ตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจากนายดาวเรือง เครื่องจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านป่าสี หมู่ที่ 8 ต.นาพิน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ว่าเกิดเหตุลูกเลี้ยงใช้ขวานฟันพ่อเลี้ยงเสียชีวิต ที่บริเวณกระท่อมนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 ก.ม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดพบศพ นายเลิน สิงสีทา อายุ 67 ปี สภาพศพนอนตะแคงไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ แถบน้ำเงิน มีบาดแผลถูกฟันด้วยอาวุธขวานที่บริเวณกลางศรีษะ เลือดสาดกระจายเต็มพื้น ถัดไปพบมีขวาน เปื้อนคราบเลือด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายที่ก่อเกิดเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายเทียน คูณยา อายุ 44 ปี ลูกเลี้ยงของผู้ตาย

จากการสอบสวน นายเทียน คูณยา ให้การว่า แต่ก่อนผู้ตายเป็นเพื่อนบ้านอยู่หมู่บ้านเดียวกัน จนต่อมาได้มีความสัมพันธ์กับ นางทองเคลือบ คูณยา อายุ 62 ปี แม่ของตน ระยะหลังผู้ตายชอบดื่มสุรา เมาทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายแม่ตนเป็นประจำ จนแม่ไม่ให้อยู่ด้วย เคยเลิกกันมาแล้วหลายครั้ง แต่นายเลิน สิงสีทา ที่ไม่ทำงานอะไรยังตามตื้อมาหาแม่ เพื่อมาขอคืนดีที่กระท่อมนาและข่มขู่จะฆ่าถ้าไม่ยอมคืนดี นอกจากนี้ยังทะเลาะกับตนอีกด้วยเพราะไม่ต้องการให้มายุ่งกับแม่ โดยก่อนเกิดเหตุตนได้ไปหาแม่ที่กระท่อมนาเจอนายเลินก็ถูกนายเลิน ต่อว่าตนเองเป็นต้นเหตุห้ามไม่ให้แม่ยุ่งเกี่ยวด้วยอีก และปรี่เข้ามาหาตนหมายจะทำร้าย ตนจึงใช้ขวานฟันที่ศรีษะหลายครั้ง จนทรุดไปนอนที่พื้นเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image