‘กิเลน’ยื่นประท้วงเชิ้ตดำ’ประกิต’เป่าค้านสายตา2จังหวะนัดบุกเจ๊า’ราชบุรี’1-1

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยื่นหนังสือประท้วงไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ประกอบด้วย ประกิต สุขยัง ผู้ตัดสิน และสมภาร สีใส ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 จากเกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 10 บุกเสมอ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-1 ที่มิตรผล สเตเดียม จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

เมืองทองระบุว่า เกมดังกล่าวมี 2 จังหวะปัญหาคือ นาทีที่ 29 ปฐมชัย เสือสกุล นักเตะราชบุรี ยิงไกลนอกเขตโทษ ซึ่งกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารเมืองทองพุ่งวัดระยะแล้ว และบอลไม่ตรงกรอบ จึงไม่ใช้มือปัด แต่ผู้ตัดสินยังมองว่าบอลโดนมือ ทำให้เป็นลูกเตะมุมของเจ้าถิ่น และนาทีที่ 56 เซลิโอ ซานโตส นักเตะเมืองทอง วางบอลข้าม ซิสโก้ ฆิเมเนส ไปถึง ธีรศิลป์ แดงดา ซัดตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 และผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกฟาล์วของซิสโก้ เพราะมองว่าไปหนุนกองหลังราชบุรี

นอกจากนี้ ยังมีจังหวะที่นักเตะราชบุรีตัดเกมจากด้านหลังใส่นักเตะเมืองทองหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับใบเหลือง และชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังโดนอัดจนน่วม รวมทั้งยังทดเวลาบาดเจ็บในช่วงครึ่งหลังถึง 5 นาที ซึ่งมากเกินไป เพราะในครึ่งหลังไม่ได้มีจังหวะที่หยุดเกมนานแต่อย่างใด

นายเพียรศักดิ์ อ่อนสำอาง ผู้จัการทั่วไปเมืองทอง กล่าวว่า ต้องการสร้างให้เกิดเป็นมาตรฐาน เพราะเกมดังกล่าวมีหลายเหตุการณ์ทำให้ต้องการสร้างการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินให้มีการพัฒนาจึงต้องยื่นประท้วง ซึ่งหวังให้มีการลงโทษกับผู้ตัดสินที่ทำผิดซ้ำซาก และอยากให้เลือกผู้ตัดสินที่มีคุณภาพมาทำหน้าที่ในคู่ใหญ่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image