จับยาบ้า 8.5 แสนเม็ด ไอซ์อีก36กก. ผลงานด่าน X-ray แฉ ขรก.สังกัดมหาดไทยเบื้องหลัง!!

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจของกลางยาบ้าวางแผนขยายผลคนมหาดไทยเบื้องหลังนำเข้ายาล็อตใหญ่

ประยุทธกำชับจัดการกลุ่มพ่อค้า ยาบ้า ยาไอซ์ พัฒนาการลำเลียงเข้ากรุงสุดเจ๋ง ล่าสุดซุกในรถขนกะหล่ำปลี ขนาดใหญ่ ผู้การภาค 5 ชี้เหลือด่าน X-ray ห้วยไร่ กับแม่พริกที่ช่วยได้ เตรียมพัฒนาด่าน เผยผู้ใหญ่บ้านในบ้านรักไทยตัวการ

เวลา 15.30 น.วันที่ 23 เมษายน พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พล.ท.ธนา จารุวัต แม่ทัพน้อยที่ 3 เดินทางเข้าตรวจสอบของกลางที่เจ้าหน้าที่ด่าน X-ray ตรวจยาเสพติดห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ มียาบ้าจำนวน 858,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 36 กก. รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ อีซูสุ สีขาว ทะเบียน 70-7593 เชียงใหม่ พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 2 คนคือ นายสะอาด เลนคำ อายุ 40 ปี ชาว ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และนายปิยชาติ สร้างสรรค์ อายุ 33 ปี ชาว หมู่ 5 ต.เมืองเล็น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่จับได้เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในคดีดังกล่าว ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ทำการขยายผลเพื่อจับกุมเพิ่มเติมทั้งคนปลายทางที่จ.ปทุมธานี และ จุดนำยาเข้า โดยเฉพาะจุดนำยาเข้าที่บ้านรักไทย อ.ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย มีกลุ่มค้ายาบ้าที่เป็นผู้ใหญ่บ้านในท้องถิ่น ขณะนี้ตำรวจได้ส่งชุดนอกเครื่องแบบเข้าประกบแล้ว โดยจะเร่งดำเนินการแบบถอนรากถอนโคนขบวนการของผู้ค้ายาบ้า ตามคำสั่งของ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 กล่าวว่า ยาล็อตนี้ถ้าผ่านไปถึงผู้เสพจะสร้างความเสียหายอย่างมหาศาลให้กับประเทศไทย ซึ่งตำรวจภูธรภาค 5 ได้ทำงานอย่างหนักมีการสนธิกำลังร่วมทั้งทหาร ตำรวจ ข้าราชการกระทรวงมหาดไทย และ ปปส.ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ได้เร่งสรุปสำนวนการสอบสวนขยายผล เพื่อส่งให้ เลขาธิการ ปปส. เห็นชอบเพื่อทำการจับกุมผู้อยู่เบี้ยงหลังการค้าครั้งนี้แม้จะเป็นผู้ปฏิบัติงานอยู่ในสังกัดกระทรวงมหาดไทยก็ตาม ซึ่งปัจจุบันการลำเลียงยาเสพติดมีการพัฒนาไปมากจนยากแก่การจับกุม ขณะนี้ทางสายเหนือ ที่จะเข้าไปสู่จังหวัดต่างๆ ในภาคกลาง มีด่าน X-ray ยาเสพติดที่ทันสมัยอยู่เพียง 2 แห่งเท่านั้นที่ลงทุนไปอย่างมหาศาล และคงหวังทั้งสองด่านในการตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งกำลังสั่งการให้มีการพัฒนาด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ ให้ขยับมาอยู่บริเวณศูนย์ เอ็กเรย์ ดังกล่าวเพื่อให้เกิดการคล่องตัวในการนำรถต้องสงสัยเข้าตรวจเอ็กเรย์ได้สะดวกขึ้นไม่ต้องขับรถย้อนหลายกิโลเมตร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image