ตำรวจเเจง ล็อกตัวคนถ่ายคลิปขณะตั้งด่าน อ้างนึกว่าต่างด้าว

เมื่อวันที่ 23 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีที่ มีการแชร์คลิปบนโลกโอนไลน์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เจมส์ บอนด์ โดยเป็นคลิปขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย รุมเข้าล็อกตัวชายคนหนึ่งอยู่ริมถนน เนื่องจากชายในคลิปได้ถ่ายรูปเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะตั้งด่าน ทั้งนี้ ตำรวจอ้างว่าชายคนดังกล่าวมีพิรุธ ทำให้ประชาชนที่อยู่ละแวกนั้นต่างหยุดยืนดูการกระทำของตำรวจกลุ่มนี้พร้อมทั้งก่นด่ากันระงม ขณะเดียวกันก็มีประชาชนเข้ามาบอกให้ปล่อยชายในคลิปเนื่องจากเขาไม่ได้ทำผิดอะไร เขาแค่ถ่ายรูปตอนตั้งด่านไปจับเขาทำไม ก่อนจะมีคนอื่นๆ ที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันเข้ามาทักท้วงตำรวจ

ล่าสุดมีหนังสือชี้เเจงดังกล่าวจาก ร.ต.ต.ณรงค์ ศรีเเก้ว กับเจ้าหน้าที่ 4นายที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนั้น มีข้อความว่า”นำเรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2560 เวลาประมาณ 09.00 น. ร.ต.ต.ณรงค์ ศรีแก้ว รอง สว.งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. พร้อมพวกรวม 4 นาย ไปทำการกวดขันวินัยจราจรบริเวณถนนพระราม 4 ขาเข้า หน้าตลาดไก่ คลองเตย ซึ่งมีร้องเรียนการจอดรถกีดขวางทำให้จราจรติดขัด ขณะปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวมีชาย 1 คน เข้ามาถ่ายภาพการปฏิบัติหน้าที่ลักษณะเป็นรบกวนการทำงาน ร.ต.ต.ณรงค์ฯ จึงเดินเข้าไปสอบถามพร้อมขอเรียกตรวจสอบบัตรประชาชนเข้าใจว่าอาจเป็นบุคคลต่างด้าวซึ่งอยู่ในตลาดคลองเตย ทันใดนั้นเองชายดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไป มีใช้มือผลักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.ต.ณรงค์ฯ กับพวกจึงวิ่งไล่จับทำการใส่กุญแจมือ แต่ใส่ได้เพียงข้างเดียวก็ถอดออกเนื่องจากพบว่าเป็นคนไทย ขณะวิ่งไล่จับชายดังกล่าวมีชนกระจกชาวบ้านได้รับความเสียหาย ภายหลังตรวจสอบพบว่าเป็นคนไทยชื่อนายปาโมกข์ รอดเที่ยง อายุ 47 ปี

มีอาการเมาสุรา สอบถามรับว่าเพิ่งดื่มสุรามาจริง ขณะนั้นได้มีชาวบ้านเข้ามุงและถ่ายภาพ จึงได้พากันไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และได้ลงประจำวันไว้โดยนายปาโมกข์ฯ ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของกระจกไปเรียบร้อย ส่วนประเด็นการใช้กุญแจมือพบว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจาก ร.ต.ต.ณรงค์ เข้าใจว่าเป็นต่างด้าวไม่แสดงเอกสารและวิ่งหลบหนี อีกทั้งมีผลักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ส่วนนายปาโมกข์ รับว่าดื่มสุรามาจริงและคึกคะนองจึงนำกล้องมาถ่ายภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจและชดใช้ค่าเสียหายเรียบร้อย รายละเอียดปรากฏตาม ปจว.ข้อ 13 ฐ.2 เวลา 10.20 น. ลงวันที่ 21 เม.ย. 2560 และได้แยกย้ายกันกลับไป”

โดย ความคืบหน้าในเรื่องนี้ล่าสุด พ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ อินทร สว.งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร ได้ ได้สั่งการให้ ร.ต.ต.ณรงค์ เขียนรายงานชี้แจงขึ้นมาพร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน2560 จะได้เชิญตัวนายปาโมกข์ฯ มาซักถามข้อเท็จจริง และประชาสัมพันธ์แก้ข่าวต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image