“บิ๊กป้อม” เผย ห้ามนั่งท้ายกระบะยังบังคับใช้อีกระยะ ดูสถิติอุบัติเหตุ หลังพบเสียชีวิต 70 คน/วัน (คลิป)

(แฟ้มภาพ)

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 เมษายน ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การแก้ไขปัญหาจราจรเพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัย ในเรื่องการห้ามนั่งท้ายกระบะ ว่าในเรื่องดังกล่าว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะดูแลในเรื่องของกฎหมาย ซึ่งทุกอย่างก็ยังดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งยังคงจะบังคับใช้ไปอีกซักระยะหนึ่งว่าสามารถ ลดการเกิดอุบัติเหตุและการสูญเสียได้หรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก่อนที่จะมีช่วงสงกรานต์สถิติการเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตประมาณวันละ 70 คน ซึ่งก็ต้องพยายามว่า จะทำอย่างไรเพื่อจะช่วยลดอุบัติเหตุตรงนี้ อย่างเช่น การนั่งท้ายกระบะ เมื่อรถกตกหลุม คนนั่งท้ายกระบะกระเด็นออกมาเสียชีวิต แต่หากจะมีการปรับให้มี เข็มขัดนิรภัย หรือมีหลังคาในการกันแดดกันฝนก็ดำเนินการไป ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีก็อนุโลมให้นั่งได้ 6 คนส่วนจะติดเบลท์ท้ายกระบะหรือไม่นั้นตนไม่ทราบก็แล้วแต่แต่มีคนเสนอก็ต้องไปดูว่าสามารถทำได้หรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ที่รัฐบาลดำเนินการมาทั้งหมดเพื่อไม่ให้ประชาชนสูญเสียและอยากให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็ยังมีความจำเป็นจะต้องรักษามาตรการดังกล่าวเอาไว้ เพื่อจะดูว่าตัวเลขต่างๆ จะลดลงหรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image