ปส.โชว์จับยาบ้ากว่า 1.6 ล้านเม็ด รวบลูกรองสารวัตร บช.ก.ค้ากว่าแสนเม็ด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 เมษายน ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.สกส.บช.ปส. พ.ต.ท ภาณุมาศ แสงส่ง สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.อ.เอกพล ปัญจมานนท์ รอง สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.ท.หญิง วชิรา ธาวนพงษ์ รอง สว. (สอบสวน) กก.1 บก.ป. พร้อมตำรวจกองปราบปรามและเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมแถลงผลการจับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 3 คดี ดังนี้

คดีแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ร่วมกับกองปราบปรามและ กก.สส.บก.น.7 ร่วมกันตรวจยึดของกลางยาบ้า 112,837 เม็ด กระเป๋าเดินทางสีแดง ได้ที่ลุมพินี คอนโดทาวน์ อาคารดี 1 ชั้น 8 ห้องพักที่ 12/210 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 เมษายน ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายศุภเดช หรือต้น ยิ่งยวด อายุ 30 ปี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักข้าราชการตำรวจกองปราบปราม แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา สายลับแจ้งว่าพบเห็นยาบ้าจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าลากแล้วนำไปเก็บไว้ในคอนโดลุมพินีดังกล่าว ต่อมาวันที่ 21 เมษายน ตำรวจได้ขอหมายค้นศาลอาญา ที่ 247/2560 ลงวันที่ 21 เมษายน จากการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเดินทาง และใส่ถุงขยะสีดำอีกชั้นวางไว้บนตู้เสื้อผ้า จึงตรวจยึดของกลางไว้ สอบสวนในเชิงลึกพบว่านายศุภเดชเป็นลูกชายตำรวจยศรอง สว.รายหนึ่ง สังกัด บช.ก. โดยนายศุภเดชนั้นทำมาประมาณ 1 ปี ทั้งนี้ ได้เชิญตัวผู้เป็นพ่อมาสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นทราบว่าผู้เป็นพ่อไม่ทราบเรื่อง อย่างไรก็ตาม เตรียมออกหมายจับและอยู่ระหว่างติดตามตัวนายศุภเดชมาดำเนินคดี ยืนยันทำตามกฎหมาย ไม่มีข้อยกเว้น

คดีที่ 2 พล.ต.ต.ทนัย และตำรวจ บก.ปส.3 และ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ร่วมกันจับกุมตัวนายพิสิษฐ์ ณรงค์ฤทธิ์ อายุ 35 ปี ชาว จ.สงขลา และนายประธาน ชุมแก้ว อายุ 25 ปี ชาว จ.สงขลา พร้อมยาบ้าจำนวน 1,000,000 เม็ด รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 70-5116 เชียงราย โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณหน้าห้องพักแสงศรี ถนนพหลโยธิน ระหว่าง กม.ที่ 964-965 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

Advertisement

คดีที่ 3 พล.ต.ต.ทนัย และ บก.ปส.3 ร่วมกันจับกุมนายมานพ แซ่วะ อายุ 29 ปี นายจตุรวิทย์ วงศ์จักรตุภักดิ์ และนายชูชาติ ถนอมรุ่งเรือง อายุ 24 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 500,000 เม็ด รถกระบะส่วนบุคคล ยี่ห้อเชฟโรเลต สีน้ำตาล ทะเบียน ผฉ 9791 เชียงใหม่ รถกระบะส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล ทะเบียน ผล 7411 เชียงใหม่ โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมนายชูชาติได้ที่โรงแรมลักกี้รีสอร์ท เลขที่ 234 หมู่ 1 ต.นครชึม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ส่วนนายมานพและนายจตุรวิทย์ สามารถจับกุมได้ที่ริมถนนพหลโยธิน หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น หมู่ 2 ต.เพชรชมพู อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร

พล.ต.ต.ทนัยกล่าวว่า สืบเนื่องจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เชียงใหม่ไปส่ง กทม.และภาคใต้ จึงติดตามจนพบว่าผู้ต้องหาเลี้ยวรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต ขับหลบด่านตรวจไปจอดหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบว่านายมานพเป็นผู้ขับขี่ และนายจตุรวิทย์เป็นผู้โดยสาร จากการตรวจค้นรถเจ้าหน้าที่พบช่องลับอยู่ใต้พื้นกระบะที่มีการดัดแปลงไว้เก็บยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 2 ราย ก่อนจะขยายผลไปจับกุมนายชูชาติ ซึ่งเป็นผู้ขับรถนำทางได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image