กลุ่มพริตตี้แจ้งความ โมเดลดิ่งเถื่อน เรียกรับเงินมัดจำ ค่าหางานโชว์ตัว สุดท้ายเบี้ยว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 เมษายน ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.กฤษิรา ภูภัทระศิริ หรือกุ้ง อาชีพโมเดลลิ่ง พร้อมด้วยกลุ่มนางแบบสาวหรือพริตตี้ กว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป.เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีโมเดลลิ่ง ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า “แพนด๊อกสไมล์ พิณพาธ” ในความผิดฐานฉ้อโกง ภายหลังติดต่อให้ผู้เสียหายรับงานทั้งในและต่างประเทศ โดยเรียกเก็บเงินค่ามัดจำ แต่ภายหลังกลับแจ้งยกเลิกงานแล้วเชิดเงินค่ามัดจำจากผู้เสียหายไป รวมมูลค่าเสียหายกว่า 2 แสนบาท โดยนำหลักฐานการโอนเงินทางอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้งและเอกสารที่เกี่ยวข้อง มามอบไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.กฤษิรา กล่าวว่า ได้นัดผู้เสียหายทั้งหมดซึ่งทำงานเป็นพริตตี้ และได้รับการติดต่อรับงานโชว์ตัวจากโมเดลลิ่งรายนี้ แต่มีเงื่อนไขว่าทางฝ่ายพริตตี้ จะต้องวางเงิน 1,000 บาท อ้างว่าเป็นเงินค่ามัดจำ เพื่อป้องกันปัญหาพริตตี้เบี้ยวงานจนอาจทำให้งานได้รับความเสียหาย ซึ่งบรรดาพริตตี้ ก็ยอมที่จะจ่ายเงินส่วนนี้ แต่ภายหลังกลับเป็นฝ่ายที่ไม่ได้ทำงานตามที่มีการติดต่อไว้ และไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน โดยเท่าที่ทราบจากในเฟซบุ๊กจนถึงขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ 30 คน ส่วนตนก็ทำงานเป็นโมเดลดิ่ง แต่ก็ตกเป็นเหยื่อด้วยเพราะรับงานและคอยติดต่อพริตตี้อีกทอดหนึ่ง โดยตนถูกเรียกเงินไปประมาณ 40,000 บาท

 

Advertisement

น.ส.กฤษิรา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาได้พยายามทวงถามเพื่อขอเงินคืน ซึ่งโมเดลลิ่งรายนี้ได้เจรจาตกลงที่จะขอไกล่เกลี่ย นัดหมายจ่ายเงินคืนให้ในวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา แต่ถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการจ่ายเงินคืน ซึ่งยังท้าให้ตนไปแจ้งความดำเนินคดีได้เลย เพราะถึงอย่างไร ก็คงทำได้แค่เพียงนัดไกล่เกลี่ยกัน จึงตัดสินใจนัดหมายกลุ่มพริตตี้ ผู้เสียหาย รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ บก.ป.กรณนี้แม้ว่ายอดเงินอาจจะไม่มากมาย แต่พวกตนต้องการที่จะปรามเพื่อไม่ให้เขาไปทำแบบนี้กับใครอีก เพราะการเอาเงินของคนอื่นไปหมุนเพื่อใช้จ่ายงานตัวเองอย่างนี้ไม่ถูกต้อง

ขณะที่ น.ส.ภูริดา จรัสฉัตรศศิธร หนึ่งในพริตตี้ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักกับโมเดลลิ่งรายนี้ได้ไม่นาน ก่อนจะได้รับการติดต่อว่ากำลังเปิดรับสมัครพริตตี้ไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ 1 วัน โดยมีเงินค่าจ้างประมาณ 10,000 บาท จึงสนใจสมัครเพื่อรับงานดังกล่าว โดยเห็นว่าการจ่ายเงินมัดจำ 1,000 บาทนั้นคุ้มค่าหากได้รับค่าตัวแล้ว แต่ภายหลังกลับได้รับแจ้งว่ามีการยกเลิกงานกระทันหัน นอกจากนี้ยังมีอีกงานเป็นลักษณะงานเลี้ยงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ที่ อาร์ซีเอ ก็มีการบอกยกเลิกงาน โดยโมเดลลิ่งคนดังกล่าวมักจะแจ้งให้ทราบก่อนถึงกำหนดวันเวลาทำงานเพียงไม่กี่วัน ทำให้เสียโอกาสรับงานอื่น ซึ่งจริงๆ แล้ว หากมีงานจริง ในส่วนนี้ก็น่าจะมีค่าเสียเวลาหากเขาทำงานเป็นมืออาชีพ แต่เท่าที่ทราบคือบางงานก็ไม่ได้มีการจัดขึ้นแต่อย่างใด เป็นเพียงการสร้างเรื่องขึ้นเพื่อหลอกเอาเงินมัดจำเท่านั้น
“หลายงานที่อ้างว่าจะมีการเดินทางไปทำงานยังต่างประเทศ ก็มีการชักชวนพร้อมกับให้วางเงินมัดจำแบบนี้ แต่ภายหลังก็ยกเลิกงานซึ่งสร้างความเสียหายมาก เท่าที่ทราบนอกจากพริตตี้แล้ว ก็ยังมีบรรดานายแบบที่ได้รับการติดต่อรับงานเหมือนกันอีกกว่า 10 คน ซึ่งถูกบอกยกเลิกงานว่าจ้าง เหมือนเป็นการสร้างเรื่องว่ามีงานจ้าง แต่จริงๆ รู้แต่แรกอยู่แล้วเพื่อหลอกลวงกัน” น.ส.ภูริดา กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยขณะนี้ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนจะเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image