แม่พลทหารตาย ร้อง “บิ๊กตู่” คดีไม่คืบ โวย ไม่มั่นใจกระบวนการยุติธรรมในพื้นที่

แม่พลทหารตายในเรือนจำ มทบ.สุราษฎร์ ร้อง “บิ๊กตู่” คดีไม่คืบ วอน โอนคดีพิจารณาในกทม.หวั่นถูกแทรกแซงจากผู้มีอำนาจ

เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ศูนย์บริการประชาชน นางเรณู หมดราคี มารดาของพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม หรือ น้องเบนซ์ อายุ 22 ปี พร้อมกับญาติ เรียกร้องขอความเป็นธรรม จากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กรณีคดีพลทหาร ยุทธภินันท์ ทหารกองประจำการสังกัดกองบัญชาการมณฑลทหารบก(มทบ.)ที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย ขณะถูกคุมขังในเรือนจำ มทบ.ที่ 45 เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยนางเรณู กล่าวว่า ผ่านไปกว่า 1 เดือนแล้วหลังเข้าแจ้งความ สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินคดีกรณีบุตรชายถูกทำร้ายร่างกาย ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 แต่การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงทำให้ต้องเดินทางเข้ามาขอความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวไม่เชื่อมั่นในกระบวนการของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เพราะได้ทราบข่าวว่ามีบุคคลที่เป็นข้าราชการระดับสูงให้การช่วยเหลือกลุ่มนายทหารที่รุมทำร้ายร่างกายบุตรชายของตน โดยเฉพาะร.ท.ฐิติกานต์ เวชสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้บังคับเรือนจำรักษาราชการผู้บังคับเรือนจำ ที่ยังไม่มีการออกหมายจับ เพราะศาลยกคำร้อง โดยตนต้องการให้เจ้าหน้าตำรวจจับกุมตัว ร.ท.ฐิติกานต์ เพราะเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบุตรชาย

นางเรณู กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ร.ท.ฐิติกานต์ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ จึงอยากขอให้โอนคดีดังกล่าวเข้ามายังพิจารณาที่กรุงเทพฯ เนื่องจากไม่มั่นใจและกังวลว่าอาจจะถูกผู้มีอำนาจแทรกแซงคดีและไม่ได้รับความยุติธรรม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image