ระทึก!!ฝนตกหนักน้ำเชี่ยว 3 พ่อลูก ติดกลางน้ำตกเกาะสมุย

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายกิตติ ชูศรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเกาะสมุย ว่า เมื่อเวลา 14.20 น. ได้รับแจ้งว่ามีคนติดอยู่บนน้ำตกหินลาด ต.อ่างทอง รวม 3 คน เป็นชายไทย 1 คน และเด็กเล็ก 2 คน หลังรับแจ้งจึงได้ไปยังที่เกิดเหตุเข้าช่วยเหลือร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ที่เกิดเหตุพบว่าน้ำตกมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก หลังจากมีฝนตกหนักลงมาที่บริเวณยอดเขาของน้ำตกหิดลาด และพบชายไทยผู้เป็นพ่อยืนอุ้มลูกชาย อายุประมาณ 3 ขวบ และจับมือลูกสาว อายุประมาณ 5 ขวบไว้แน่น อยู่บนโขดหินกลางน้ำตก ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว โดยทีมกู้ภัยต้องขึงเชือกกับต้นไม้ไว้เพื่อใช้เป็นที่พยุงตัว และยืนเรียงแถวในการช่วยเหลือ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้ที่เห็นเหตุการณ์

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เดินฝ่าสายน้ำที่เชี่ยวกรากเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงเป็นคนแรกกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย และเข้าช่วยเหลือพ่อและลูกชายกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน

นายกิตติ ชูศรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยว่า วันนี้บริเวณรอบน้ำตกหินลาดมีฝนตกหนักลงมา ทำให้มีน้ำจากภูเขาไหลลงมาที่น้ำตกหิกลาดอย่างรวดเร็วและแรงมาก โชคดีที่พ่อกับลูก 3 คนนี้หลบขึ้นไปอยู่บนโขดหินขนาดใหญ่ได้ทัน จึงไม่ถูกกระแสน้ำพัดไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image