บุกยึดใบกระท่อมสดกว่า 400 กิโล รวบหนุ่มเจ้าของบ้าน พบข้อมูลอยู่ระหว่างประกันตัว

เมื่อวันที่ 24 เมษายน นายบุญพาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา สั่งการให้นายบุญภพ มะเดื่อ ปลัดอาวุโส นายนันต์อินทร์ ศิริรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายธนกฤต สุทธิพงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส. 10 นาย ร่วมกับ ตชด.4303 ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 301/ 20 บ้านนิพัทธแลนด์ ม. 1 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีรายงานจากการสืบสวนว่าผู้ที่อาศัยมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พบว่าประตูถูกล็อคจากด้านใน มองจากหน้าต่างบานเกล็ดเข้าไปเห็นกองใบกระท่อมวางอยู่บนพื้นห้องจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจงัดประตูบ้านเข้าไป พบนายวรดิษฐ์ หมานอีน อายุ26 ปีที่อยู่ 7/2 หมู่ที่ 5 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา อยู่ในลักษณะเหมือนคนเมา

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าบ้านตนเองเป็นคนเช่า รวมถึงบ้านเลขที่ 301 / 19 ซึ่งอยู่ติดกันเจ้าหน้าที่ จึงได้ตรวจค้นโดยละเอียดพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.พร้อมกระสุน 10 นัดซุกอยู่ใต้ที่นอนในบ้านเลขที่ 301/ 19 ส่วนบ้านเลขที่ 301/20 เป็นที่เก็บใบกระท่อมสดลักษณะเป็นมัดน้ำหนัก 417 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดรวมถึงรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทาหมายเลขทะเบียน ขธ 4273 และรถยนต์ฟอร์ด รุ่นอีเวอร์เรสต์ สีบรอนซ์ทองหมายเลขทะเบียนชภ 9573 กรุงเทพมหานคร พร้อมป้ายทะเบียนปลอม 2 แผ่น ทะเบียน กต 8418 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ที่บ้านทั้งสองหลัง พร้อมนายวรดิษฐ์ฯมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา

จากการสอบสวนนายวรดิษฐ์ฯปฏิเสธว่า ใบกระท่อมไม่ได้เกป็นของตัวเองแต่ยอมรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาตั้งแต่เมื่อคืน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่านายวรดิษฐ์ฯ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด ( พืชกระท่อม )กว่า 400 กิโลกรัม เมื่อปีที่แล้ว ขณะนี้คดีอยู่ในชั้นศาลและเพิ่งประกันตัวออกมา แต่ยังคงมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยู่

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายวรดิษฐ์ฯพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดาเพื่อสวบสวนขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image