ดาบยุทธ์ 2แม่เล้าให้การวกวนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างถูกกลั่นแกล้ง

เมื่อเวลา18.30 น. วันที่ 25 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.) 5 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ควบคุมตัว ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ อายุ 42ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน ช่วยราชการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ น.ส.ปิยะวรรณ หรือ เมย์ สุขมา อายุ 26ปี และ น.ส.ปิยทัสน์ หรือ ฟ้า ถาพเทียนสุวรรณ อายุ 29ปี ผู้ต้องหาฐานร่วมกัน เป็นธุระจัดหาค้าประเวณี สมคบกันค้ามนุษย์เป็นธุระจัดหาค้าประเวณี ส่งให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. สอบปากคำเพิ่มเติม โดยพนักงานสอบสวนปคม.ได้แจ้งข้อกล่าวหาแสดงหมายจับต่อผู้ต้องหาทั้ง3ราย ในส่วน ด.ต.ยุทธชัย นั้น ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้อายัดตัวไปดำเนินคดีต่อตามหมายจับของศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ด.ต.ยุทธชัย กล่าวว่า ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและจะรวบรวมพยานหลักฐานต่อสู้คดี มั่นใจว่ามีหลักฐานและขอให้การในชั้นศาล ส่วนน.ส.เมย์และ น.ส.ฟ้า รู้จักก่อนถูกย้าย ขณะตนทำงานในพื้นที่สภ. น้ำเพียงดิน ได้ทำงานปราบปรามยาเสพติด ไม่เคยรู้ว่ามีขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ ส่วนที่ถูกกล่าวหาในกรณีนี้เชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง ไม่เคยขัดแย้งกับใครหรือขัดผลประโยชน์ใคร ไม่รู้ว่าใครกลั่นแกล้งเพราะอะไรแต่ถูกกลั่นแกล้งแน่ๆ ส่วนรูปที่ปรากฏตามโชเชียลว่าเป็นคนจัดหาเด็กนั้น ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่อง คนอื่นเข้าไปเอารูปในเฟซบุ๊กของตน เป็นเฟซบุ๊กเลิกเล่นมานานแล้ว ไม่รู้ว่าถูกดึงรูปมาได้อย่างไร

ด.ต.ยุทธชัย กล่าวต่อว่า ยอมรับว่ารู้จักน.ส.ฟ้าเนื่องจากเป็นคนในพื้นที่ที่ตนทำงานอยู่ และเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 อยู่ในชุดปฏิบัติการร่วมระหว่างสภ.น้ำเพียงดินและสภ.เมืองแม่ฮ่องสอนเข้าล่อซื้อจับกุมน.ส.ฟ้าในคดีเป็นธุระจัดหา ประเวณี โดยคดีนี้ศาลตัดสินและให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2ปี ตนเป็นหนึ่งในชุดการจับกุม ที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี ปกติตนทำหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมยาเสพติด ส่วนน.ส.เมย์ รู้จักในวันที่ 7พฤศจิกายน 2559 กัน ส่วนการลงขันเพื่อจบคดีนี้ไม่เป็นความจริง และไม่รู้จักกับ เด็กหญิงผู้เสียหาย แต่รู้จักกับแม่ผู้เสียหาย เพราะเคยเป็นสายสืบให้ตำรวจ โดยตำรวจสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สินภายในครอบครัวตนได้ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตนจะต้องถูกตรวจสอบทรัพย์สินจาก ป.ป.ง. สามารถยืนยันที่มาที่ไปของทรัพย์สินได้

ขณะที่ น.ส.ฟ้า กล่าวว่า เคยถูกดำเนินคดีอาญา ในข้อหาเดียวกันกับที่ถูกจับ เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2559 แต่ศาลรอลงอาญา 2 ปี ในอดีตเคยส่งเด็กให้ผู้ชายเที่ยวกลางคืน ตอนนั้นทำงานร้านอาหาร แต่หลังจากถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2559 ขายของอยู่ที่บ้าน ไม่รู้จักตำรวจที่ซื้อบริการ ยืนยันไม่เคยชวนเด็กไปค้าประเวณี ส่วนด.ต.ยุทธชัย ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เพียงแต่รู้จักกันในตอนที่ด.ต.ยุทธชัย มาจับกุมเมื่อปี 2559 และไม่เคยจัดหาเด็กให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงไม่เคยรู้จักเด็กที่มีรอยสักรูปนกฮูกบริเวณหน้าอกด้วย

Advertisement

ส่วน น.ส.เมย์ กล่าวว่า มีอาชีพขายเสื้อผ้าไม่เคยเกี่ยวข้องกับเรื่องค้าประเวณีแต่อย่างใดไม่รู้จักทั้งน.ส.ฟ้าและด.ต.ยุทธชัย ทั้งนี้ตนมีพ่อเป็นอส.อยู่ที่จ.แม่ฮ่องสอน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับทั้ง 3 รายตามคำร้อง แค่นี้เป็นสิ่งยืนยันเบื้องต้นว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้อง และมีความผิดจริง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image