พายุฝนพัดถล่มเขาย้อย จ.เพชรบุรี พัดบ้านหลังคาพัง-เสียหายหลายหลัง

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 25 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุพายุพัดมีลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านหนองส้ม ตำบลสระพัง อำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชุมชนหลังโรงงานแคลคอมพ์ ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่คอมพิวเตอร์ พบบ้านเลขที่ 24/2 หมู่ 4 ตำบลสระพัง อำเภอเขาย้อย ของนางอวน ศรีสุวรรณ อายุ 45 ปี ถูกพายุพัดหลังคาหายไปทั้งแถบ ภายนอกบ้าน พบหลังคาพังลงมาทับรถจักรยานยนต์พังเสียหาย 1 คัน นอกจากนี้ที่บริเวณด้านบนหลังคาบ้านพบโครงเหล็กและหลังคาขนาดใหญ่ของหอพักไม่มีชื่อซึ่งตั้งอยู่ติดกันปลิวตกลงมากระแทกทับ ทำให้บ้านของนางอวนถูกแรงกระแทกโครงสร้างหลังคาพังเสียหาย โครงเหล็กหลังคาทะลุฝ้าเพดานลงมา ฝ้าหลังคาในทุกห้องพังถล่มลงมากองกับพื้น ทรัพย์สินต่างๆภายในบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นางอวน กล่าวว่าขณะเกิดเหตุตนและลูกชายนั่งพักอยู่ภายในบ้าน ขณะนั้นเกิดมีพายุลมกระโชกแรงและฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง แรงลมได้พัดหลังคาบ้านซึ่งเป็นกระเบื้องปลิวลอยขึ้นไปบนอากาศ ตนและลูกได้วิ่งมาหลบที่มุมห้องโถง จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงกระแทกโครมใหญ่และหลังคาบ้านทรุดพังลงมาเกือบทั้งหลัง ตนวิ่งหนีออกไปนอกบ้านก็พบว่าหลังคาของหอพักขนาด 3 ขั้นที่อยู่ใกล้เคียงได้ถล่มลงมาทับหลังคาบ้านตน นอกจากนี้หลังคาดังกล่าวยังถล่มทับจักรยานยนต์ตนพังเสียหายด้วยแต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบหอพัก 3 ชั้น ไม่มีชื่อที่ตั้งอยู่ด้านข้างพบว่าบริเวณหลังคาของห้องพักชั้น 3 ทั้งหมด 8 ห้อง ยาวกว่า 20 เมตร กว้างกว่า 8 เมตร ได้ถูกแรงลมหอบยกขึ้นมาทั้งแถบและไปตกลงบนหลังคาบ้านนางอวนดังกล่าว โดยขณะตรวจสอบ ผู้เช่าหอพักซึ่งเป็นแรงงานชาวพม่าต่างรีบขนย้ายสิ่งของออกจากหอเกือบทั้งหมดเนื่องจากเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้าที่สายไฟถูกตัดขาดทั้งหอพัก นอกจากนี้ พายุลมแรงดังกล่าวยังสร้างความเสียหายให้แก่ บ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอีก กว่า 15 หลังคาเรือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี อ.เขาย้อย ได้เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าและเร่งซ่อมแซมแล้ว ส่วนมูลค่าความเสียหาย และสาเหตุที่แท้จริงกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image