ไฟฟ้าลัดวงจรบนเสาไฟฟ้าเมืองกรุงเก่า โหมท่วมสายนำสัญญาณ-ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 26 เมษายน นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรี เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (23.00 น. วันที่ 25 เมษายน) เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในเขตเกาะเมืองกรุงเก่า ทำให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจร ที่เสาไฟฟ้าตรงเชิงสะพานคลองท่อ ของถนนเลียบคลองท่อ จุดที่จะแยกเข้าไปชุมชนโรงงานสุรา ซึ่งอยู่ในเขตตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา และจุดเกิดเหตุห่างจากวิหารหลวงพ่อพระมงคลบพิตร ประมาณ 500 เมตรเท่านั้น

โดยเกิดเปลวเพลิงจำนวนมาก ลุกท่วมเสาไฟฟ้าและเผาไหม้ตามสายไฟฟ้า รวมถึงเผาไหม้สายนำสัญญาณต่างๆ จำนวนมากนับร้อยสาย ที่พวงต่อพาดผ่านมาที่เสาไฟฟ้าต้นนี้ แบบไม่เป็นระเบียบ และทันที่ซึ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ตรงจุดนี้ ทำให้กระแสไฟฟ้าในเขตเกาะเมืองกรุงเก่า ดับเป็นวงกว้าง

โดยรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ ใช้เวลานานกว่า 20 นาทีจึงดับเพลิงลงได้ ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสามารถสับเปลี่ยนเส้นทางส่งกระแสไฟฟ้าให้ชุมชน ซึ่งเบื้องต้นสามารถแก้ไขได้หลายชุมชน แต่ในพื้นที่รอบเสาไฟฟ้าที่เกิดเหตุ ยังไม่สามารถแก้ไขได้ และคาดว่าวันนี้ เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นเจ้าของสายไฟฟ้าและสายนำสัญญาณต่างๆ จะต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาตรงจุดนี้ด้วยเช่นกัน

ด้วยเพราะเป็นจุดใหญ่ และเป็นเส้นทางหลักของคนบนเกาะเมืองกรุงเก่า อย่างไรก็ตามช่วงเกิดเหตุ มีคนพบเห็นเหตุการณ์และถ่ายภาพเป็นหลักฐาน ว่าเกิดจากการกระไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ได้เกิดจากการเผาหรือสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image