สายการบินยูไนเต็ดโดนอีกแล้ว! ทำ ‘กระต่ายยักษ์’ ตายระหว่างการขนส่ง

แอนเน็ต เอ็ดเวิร์ดส์ กับกระต่ายยักษ์ที่เพาะพันธุ์ขาย

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เกิดปัญหาขึ้นอีกแล้ว หลังจากมีรายงานว่า กระต่ายยักษ์ที่ถูกส่งขึ้นเครื่องบินจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อส่งไปให้ลูกค้าที่นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา เกิดตายระหว่างการขนส่ง

ข่าวระบุว่า กระต่ายยักษ์ตัวนี้ชื่อว่า “ไซมอน” อายุ 10 เดือน ที่มีความยาวของลำตัวถึง 3 ฟุต ซึ่งเป็นหนึ่งในกระต่ายที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก เป็นกระต่ายที่ของบุคคลที่มีชื่อเสียงสั่งซื้อ โดยแอนเน็ต เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้ผสมพันธุ์กระต่ายยักษ์ขาย เปิดเผยกับเดอะซันว่า ไซมอนมีสุขภาพที่แข็งแรงมากก่อนหน้าที่จะถูกนำตัวขึ้นเครื่องบิน เนื่องจาก 3 ชั่วโมงก่อนที่จะนำตัวขึ้นเครื่องบิน ได้มีการตรวจสุขภาพของไซมอนแล้ว และพบว่าแข็งแรงมาก ซึ่งถือว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ และตนก็อยากจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

เอ็ดเวิร์ดส์ กล่าวว่า ไซมอนเป็นกระต่ายสายพันธุ์คอนทิเนลทัอล ไจแอนท์ ตายระหว่างการขนส่งบนเครื่องบินโบอิ้ง 767 หลังจากเครื่องบินบินออกจากสนามบินฮีทโธรว์ และว่า ตนส่งกระต่ายไปทั่วโลก ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาก่อน ส่วนลูกค้าที่ซื้อไซมอนนั้น เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมาก และเขาก็ไม่พอใจอย่างมาก

ด้านสายการบินยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อการตายของเจ้าไซมอน โดยนายเควิน จอห์นสัน โฆษกของยูไนเต็ดกล่าวว่า ทางยูไนเต็ดเสียใจที่ได้ยินข่าวดังกล่าว และได้ติดต่อกับลูกค้าแล้ว พร้อมกับเสนอให้ความช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้น

Advertisement

“ความปลอดภัยและสุขภาพของสัตว์ทุกตัวที่เดินทางกับเราเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับยูไนเต็ด แอร์ไลน์สและทีมดูแลสัตว์” นายจอห์นสันกล่าว

ทั้งนี้ สายการบินยูไนเต็ด เพิ่งจะเกิดกรณีทำร้ายร่างกายของผู้โดยสารก่อนจะลากตัวลงจากเครื่องบินเนื่องจากการขายตั๋วเกินของสายการบิน จนกลายเป็นเรื่องโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image