ลุยตรวจผู้เช่าที่ดินราชพัสดุเขาค้อ หลังแอบลักไก่สร้างรีสอร์ต-ร้านกาแฟ

เวลา 15.00 น.วันนี้ 27 เมษายน พลตรีฐิติเดช พงษ์สุวรรณ ผช.ผอ.ศปป.4 กอ.รมน.พร้อมคณะเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ได้แก่ ศปป.4 กอ.รมน., ทหารมณฑลทหารบกที่ 36 เพชรบูรณ์, ตำรวจสภ.เขาค้อ, ธนารักษ์จังหวัดเพชรบูรณ์,กอ.รมน.เพชรบูรณ์และผู้แทนจากอบต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ นำโดย ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีผู้ประกอบการขอเช่าที่ดินราชพัสดุ บริเวณถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก เขตตำบลเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ภายหลังตรวจสอบพบมีการกระทำผิดเงื่อนไขการขอใช้ที่ดินโดยแอบลักไก่ทำธุรกิจรานและรีสอร์ททั้งที่ยังไม่ได้ขออนุญาต โดยคณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบรวม 3 จุดได้แก่ ร้านกาแฟ De Monte, ร้านกาแฟ Route 12 coffee shopและโรงเตี้ยม ทั้งนี้โดย 2 แห่งแรกทางเจ้าหน้าที่พบมีการทำธุรกิจรีสอร์ทที่พักโดยการก่อสร้างบ้านพักตากอากาศ โดยผิดจากวัตถุประสงค์ในการแจ้ขอเช่าเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยและทำการเกษตร ทางคณะเจ้าหน้าที่จึงให้ทางผู้ประกอบการทั้งสองแห่งระงับการให้บริการบ้านพักรีสอร์ทไว้จนกว่าจะมีการยื่นขออนุญาตและได้รับการพิจารณาอนุมัติแล้ว

สำหรับในรายของโรงเตี้ยมซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่ย้ายมาจากภูทับเบิก หลังถูกบังคับคดีกระทั่งถูกรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกบ้าน จึงหันมาก่อสร้างอาคารเพื่อทำธุรกิจร้านขายอาหาร โดยขอเช่าที่ดินราชพัสดุดังกล่าวต่อจากผู้ครอบครองที่ดินรายเดิม แต่ทั้งนี้เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการยื่นขอเช่าที่ดินจากราชพัสดุ แต่กลับดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินธุรกิจเรียบร้อยแล้ว ทางคณะเจ้าหน้าที่จึงสั่งให้งะงับการดำเนินกิจการไว้ก่อน ส่วนการพิจารณาจะดำเนินคดีหรือไม่ทางศปป.4 กอ.รมน.ได้มอบให้ทางผู้รับผิดชอบที่ดินดังกล่าวพิจารณาดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ยังมีในรายที่ยื่นคำร้องขอเช่าที่ราชพัสดุ อ.เขาค้ออีกราว 22 ราย ซึ่งปรากฏว่าในการตรวจสอบคุณสมบุติมีผ่านเพียง 18 รายเท่านั้น ส่วน 4 รายคุณสมบัติไม่ครบถ้วน ซึ่งอยู่ในข่ายถูกตรวจสอบว่ากระทำผิดเงื่อนไขหรือวัตถุประสงค์ในการยื่นขอเช่าที่ดินราชพัสดุ อ.เขาค้อหรือไม่เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image