คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: เกมตัดสิน

เชลซีของดาวิด ลุยซ์ (ซ้าย) และสเปอร์สของเดเล่ อัลลี ซึ่งมีโปรแกรมเจอเอฟเวอร์ตัน และอาร์เซน่อลตามลำดับช่วงสุดสัปดาห์นี้ อาจเป็นเกมที่ตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้เลย (แฟ้มภาพ AFP)

พรีเมียร์ลีกเหลืออีก 5 นัด แต่จุดตัดสินว่า เชลซี หรือ สเปอร์ส จะเป็นแชมป์ น่าจะอยู่ที่ผลแข่งอาทิตย์นี้

เชลซี จ่าฝูง บุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน

สเปอร์ส เล่นในบ้านเจอคู่ปรับ อาร์เซน่อล

5 นัดสุดท้าย ถ้ามีนัดไหนที่ เชลซี กับ สเปอร์ส อาจจะแพ้ก็คือนัดนี้!

Advertisement

สิงห์น้ำเงิน ความจริงมาตรฐานเหนือกว่าเอฟเวอร์ตันค่อนข้างเยอะ เร็วกว่า คมกว่า แม่นกว่า แต่ที่มันอาจจะพลิก เพราะทีม ท็อฟฟี่ เล่นในบ้านดีเหลือหลาย นักเตะขยันวิ่ง ขยันไล่ เพรสซิ่งอุตลุด

เอฟเวอร์ตันชนะบอลลีกในบ้านมา 8 นัดติดต่อกัน ยิงรวม 29 ลูก โรเมลู ลูกากู ดาวยิงสูงสุดพรีเมียร์ลีก ซัดประตูในบ้านมา 9 นัดรวด

ลูกากู ฮอตที่สุดในชีวิตนักเตะ หวดไปแล้ว 24 ประตู นัดนี้ยิ่งเจอเชลซีทีมเก่า ก็ยิ่งมีแรงจูงใจเป็นพิเศษ

ดาวยิงเบลเยียม ได้ใหญ่ บดกับกองหลังได้ทุกตัว ทีเด็ดทีขาดก็พัฒนาขึ้นเยอะ น่าจะสร้างปัญหาให้ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังสิงห์เยอะเหมือนกัน

แต่ลูกากูจะแผลงฤทธิ์ออกไหม อยู่ที่การสนับสนุนของเพื่อนร่วมทีมด้วย ถ้าเอฟเวอร์ตันตัดเกมเชลซีได้ เปิดบอลให้เขาเล่นมากพอ เจ้าบ้านจะน่ากลัวมาก

แต่ถ้าไล่ไม่จน โดนกดดันให้ถอยไปรับ ลูกากูมีสิทธิหายจ้อย ท็อฟฟี่กร่อยแน่ๆ

เอฟเวอร์ตัน-เชลซี ลงเตะก่อนคู่ สเปอร์ส-อาร์เซน่อล ผลแข่งจึงมีผลกระทบกับคู่หลังเยอะทีเดียว

โดยเฉพาะถ้าสิงห์น้ำเงินเกิดเสียแต้ม จะกลายเป็นพลังให้สเปอร์ส ฮึกเหิมขึ้น 2 เท่า

แต่ทีม ตราไก่ คิดจะเอาชนะอาร์เซน่อลตอนนี้มันก็ไม่ง่าย ไอ้ปืนใหญ่ เพิ่งฟื้นจากหลุมกลับมามีลมหายใจ หลังจากคว่ำ แมนฯ ซิตี้ ผ่านเข้าชิงเอฟเอคัพ บอลลีก 2 นัดหลังก็ฟัน 6 คะแนนเต็ม อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 6 ยังมีลุ้นติดท็อปโฟร์

ผลงานในสนาม ทำให้แรงกดดันหายไปเยอะ แฟนบอลที่เคยขับไล่กุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ น่าจะเพลามือลง นักเตะจึงมีสมาธิกับเกมมากขึ้น

อาร์เซน่อลเป็นรองสเปอร์ส ความเร็ว ความสดสู้ไม่ได้ แต่ยังมีความเก๋าช่วยผ่อนหนักผ่อนเบา ถ้าตราไก่เจ้าบ้านไม่รีบชิงขึ้นนำก่อน หรือตั้งใจมากจนเครียด ไม่คมเหมือนเดิม โอกาสของทีมปืนใหญ่จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นี่คือสองทีมคู่ปรับตลอดกาล และเกมนี้จะเป็นหนึ่งใน ลอนดอน ดาร์บี้ ที่มีความหมายที่สุด

ถ้าสเปอร์สชนะเท่ากับอาร์เซน่อลกลายเป็น ลูกไล่ เป็นทางผ่าน

แต่หากปืนใหญ่เข้าวิน แฟนบอลจะลืมเรื่องร้ายๆ ไปหมด เพราะได้ข่มแฟนท็อตแนมต่อ เผลอๆ จะได้ชื่อว่า เป็นผู้ดับฝันลุ้นแชมป์ของคู่แข่งด้วย

แม้แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็น่าจะได้รับการให้อภัย!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image