‘เอรียา’ลุ้นขึ้นมือ 1 โลก! หลังเปิดรองฝูงร่วมสะวิงชู้ตเอาต์

เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

เอรียา จุฑานุกาล มือ 3 โลกสาวไทย ที่มีลุ้นแซงรยู โซยอน มือ 2 โลกจากเกาหลีใต้ และลิเดีย โค มือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ ขึ้นเป็นมือ 1 โลกหญิงคนใหม่ หากสามารถคว้าแชมป์กอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ “โวลอันเทียร์ส ออฟ อเมริกา เท็กซัส ชู้ตเอาต์” พาร์ 71 ช่วงสุดสุปดาห์นี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และลุ้นให้โคจบแย่กว่า 7 อันดับแรกนั้น

ล่าสุด “โปรเม” มีโอกาสดังกล่าวหลังสตาร์ตรอบแรก เมื่อวันที่ 27 เมษายน ด้วยตำแหน่งรองจ่าฝูงร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 ตามฮูร์ มียอง ผู้นำจากเกาหลีใต้ ซึ่งมีสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 แค่ 2 สโตรก ส่วนโคเปิดตัวอันดับ 32 ร่วม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 70 เท่า “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวเอรียา และนนทยา ศรีสว่าง อย่างไรก็ตาม เอรียายืนยันหลังตีจบรอบแรกว่า ไม่ได้คิดถึงเรื่องการขึ้นเป็นมือ 1 โลก และย้ำคำเดิมว่าต้องการเล่นกอล์ฟให้สนุกมากกว่า

ส่วนรยู โซยอน ที่เพิ่งแซงเอรียาเป็นมือ 2 โลกได้ไม่ถึง 1 เดือน แต่มีลุ้นเป็นมือ 1 โลกเช่นกันถ้าได้รองแชมป์ และลุ้นให้โคจบอันดับ 13 หรือแย่กว่านั้น หรือรยูได้แชมป์ และลุ้นให้โคจบอันดับ 3 หรือแย่กว่ากลับสตาร์ตอันดับย่ำแย่ถึง 88 ร่วม สกอร์เกิน 3 โอเวอร์พาร์ 74

ขณะที่สาวไทยอีก 7 คน ปรากฏว่า “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 69 อันดับ 18 ร่วม ตามด้วย “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 72 อันดับ 57 ร่วม เหนือกว่า “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 1 สโตรก แต่ที่น่าผิดหวังสุดเป็น “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ 79 อันดับ 137 ร่วม หรือที่ 2 จากท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image