กรุงเทพฯฝนตกแล้ว ‘วาฟ’ชี้เมฆเคลื่อนที่ช้า ทยอยก่อตัว ตกเรื่อยๆ ไปถึงค่ำ

ถนนรัตนาธิเบศร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า เมื่อเวลา 10.15 น. ฝนเล็กน้อยเขตดุสิต ทวีวัฒนา และมีแนวโน้มลดลง ต่อมา 11.10 น. พื้นที่ กทม.ไม่พบกลุ่มฝน ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางจังหวัดนนทบุรี เคลื่อนตัวทิศเหนือ ไม่มีผลกระทบต่อ กทม.

ด้านนายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศน้ำและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) กล่าวว่า ช่วงก่อนเที่ยง กำลังจับตาดูกลุ่มเมฆที่จ่ออยู่ทางทิศเหนือของกรุงเทพฯ และบริเวณ จ.สมุทรปราการ จากแบบจำลองสภาพอากาศ (วาฟ-รอม) ซึ่งระบุว่า มีแนวโน้มเคลื่อนตัวเข้ามาในกรุงเทพฯ โดยหากเคลื่อนตัวเข้ามาจะส่งผลให้ช่วงกลางวันฝนจะตกครอบคลุมหลายพื้นที่ แต่เป็นฝนปรอยๆ และน่าจะเริ่มตกหนักในตอนกลางคืน อย่างไรก็ตาม หลายๆ พื้นที่ ในเขต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีฝนตกและน้ำขังแล้ว

เวลา 12.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายๆ พื้นที่ในกรุงเทพฯ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ตรวจสอบจาก วาฟ-รอม พบว่า กลุ่มเมฆที่ทำให้เกิดฝนตกนั้นเป็นกลุ่มเมฆที่เคลื่อนที่มาจาก จ.ชลบุรี ซึ่งมีลมจากอ่าวไทยเข้ามาปะทะกับความกดอากาศสูง ทิศทางลมที่สร้างกลุ่มเมฆจากพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ถึงกรุงเทพนั้น ทำให้หมู่เมฆฝนก่อตัวขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งลักษณะเช่นนี้ จะทำให้กรุงเทพฯมีฝนตกไปเรื่อยๆ ถึงช่วงค่ำ เพราะมีเมฆกลุ่มใหม่เคลื่อนตัวเข้ามาเรื่อยๆ

Advertisement

กลุ่มเมฆ รอบพื้นที่กรุงเทพ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image